Sôi động các phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước đã được CBCNVC-LĐ tỉnh nhà nhiệt tình hưởng ứng. Với tinh thần xung kích, đi đầu trong thi đua lao động, sản xuất (LĐSX), hầu hết các phong trào trên địa bàn đều diễn ra khá sôi nổi.

Không khí làm việc sôi động trên công trường Vũng Áng.
Không khí làm việc sôi động trên công trường Vũng Áng.

Hòa chung trong không khí thi đua của lực lượng CNVC-LĐ tỉnh nhà, đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở xã Thạch Châu (Lộc Hà) đang ra sức thi đua thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước nhằm hướng tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Có mặt ở đây vào trung tuần tháng 7, chúng tôi cảm nhận được tinh thần làm việc tận tụy, thái độ phục vụ nhân dân chu đáo của đội ngũ công chức xã và những kết quả nổi bật mà địa phương này đã đạt được trong những tháng đầu năm.

Đặc biệt, Thạch Châu là một xã điểm của tỉnh về xây dựng NTM với lộ trình về đích vào cuối năm nay nên Đảng ủy, HĐND, UBND và tổ chức công đoàn luôn chú trọng đến công tác chỉ đạo, tập hợp và vận động đội ngũ cán bộ cơ sở vào cuộc vì sự nghiệp chung. Khắp làng trên, xóm dưới, mọi việc lớn nhỏ trên địa bàn đều có sự tham gia tích cực, kịp thời của đội ngũ cán bộ, công chức xã. Nhờ vậy, đến nay, xã Thạch Châu đã thực hiện thành công 15/19 tiêu chí trong xây dựng NTM, các tiêu chí còn lại đều đạt trên 80% trở lên và chắc chắn sẽ về đích đúng lộ trình...

Đó chỉ là một trong vô vàn điểm nhấn trong bức tranh LĐSX trên địa bàn tỉnh ta thời gian qua. Đi đến đâu, ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào, chúng tôi đều cảm nhận được tinh thần hăng say LĐSX. Với phương châm phấn đấu hết mình vì mục tiêu “năng suất, chất lượng, hiệu quả”, lực lượng CN-LĐ tỉnh nhà đã để lại những dấu ấn rõ nét trong từng ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn hoạt động. Theo đó, anh chị em công nhân làm việc trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, giao thông, khai thác khoáng sản, cung cấp điện, nước luôn luôn bám trụ công trình, nhà xưởng, vùng mỏ để hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và đạt các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất đề ra.

Với tinh thần cống hiến và sáng tạo, những công nhân chế biến thủy sản, khai thác thủy nông, trồng cây lâm nghiệp, chế biến thức ăn gia súc đã vượt qua khó khăn để nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao. Dù đang phải cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nhưng những người hoạt động trong lĩnh vực TM-DV đã thể hiện được tinh thần làm việc cần cù, tiếp cận nhanh với thị trường, nhạy bén đổi mới phương thức làm ăn, phấn đấu giữ vững thương hiệu và chữ tín để đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định.

Đội ngũ CBCCVC trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp từ tỉnh đến cơ sở cũng luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính, tiết kiệm và chống lãng phí... Qua các phong trào thi đua trong LĐSX đã có nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều tập thể điển hình với những cách làm sáng tạo và hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Cùng với tinh thần lao động sáng tạo trên các công trường, xí nghiệp, nhà máy, đội ngũ CBCNVC-LĐ tỉnh nhà cũng đang hăng hái thi đua thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định 33 của UBND tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Ở khắp mọi nơi, lực lượng CNCV-LĐ đều thể hiện được tinh thần xung kích đi đầu trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, là hạt nhân nòng cốt xây dựng khối đại đoàn kết ở cơ sở và luôn quan tâm, chăm lo xây dựng “Làng văn hóa công nhân”, “Khu nhà trọ công nhân”...

Để có được bức tranh sôi động về LĐSX, trong thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn phát động sâu rộng và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước hướng tới thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngành, địa phương, đơn vị. Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại và hướng tới Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, hơn 100 ngàn CNVC-LĐ tỉnh nhà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm của mình để tạo ra trên 65% tổng giá trị sản phẩm của tỉnh nhà. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT–XH, đảm bảo QPAN mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast