Sôi nổi ngày hội đua tài của nông dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Không chỉ là sân chơi bổ ích, hội thi “Nhà nông đua tài” còn là dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau của hội viên, nông dân Hà Tĩnh trong sản xuất, kinh doanh cũng như công tác hội.

Sôi nổi ngày hội đua tài của nông dân Hà Tĩnh

Phần thi xuất sắc, được đầu tư công phu của đội xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà).

Để tham gia Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V do huyện Thạch Hà tổ chức, đội xã Lưu Vĩnh Sơn đã lựa chọn 10 thành viên từ 1.758 hội viên trong toàn huyện. Qua hơn 1 tháng ôn luyện, những nông dân chân lấm tay bùn đã hóa thân thành những nghệ sỹ thực thụ trên sân khấu.

Chị Nguyễn Thị Hoa - Đội trưởng đội xã Lưu Vĩnh Sơn chia sẻ: “Qua hội thi, hội viên nông dân cơ sở đã được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức trong sản xuất, phát triển kinh tế... Mặc dù không đặt nặng vấn đề thành tích, giải thưởng nhưng đội chúng tôi vẫn có chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc tuyển chọn hội viên tham gia đến xây dựng kịch bản cho các phần thi. Mục tiêu lớn nhất là giao lưu, học hỏi, đồng thời, đây cũng là dịp để hội xây dựng, phát triển tổ chức hội, thu hút hội viên”.

Sôi nổi ngày hội đua tài của nông dân Hà Tĩnh

Các hội thi thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ và giao lưu, học hỏi. Trong ảnh: khán giả theo dõi Hội thi Nhà nông đua tài huyện Thạch Hà.

Những ngày này, ở khắp các địa phương cũng đang sôi nổi với ngày hội của nhà nông đua tài. Tại huyện Can Lộc, hội thi thu hút 18 đội thi. Cũng như những địa phương khác, các đội trải qua 3 vòng thi: “Lời chào nông dân”, “Kiến thức nhà nông” và “So tài nhà nông”. Thông qua phần thi, các đội giới thiệu những nét đặc trưng về kinh tế, văn hóa, con người; hoạt động hội, phong trào nông dân địa phương và thành viên dự thi của đội.

Sôi nổi ngày hội đua tài của nông dân Hà Tĩnh

Huyện Can Lộc tổ chức thi ở các cụm (theo vùng địa lý) để lựa chọn các đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Can Lộc Nguyễn Hữu Hài cho hay: “Để đạt chất lượng cao nhất, chúng tôi tổ chức thi ở các cụm (theo vùng địa lý) và lựa chọn 6 đội xuất sắc vào vòng chung kết.

Theo đánh giá của ban tổ chức và khán giả, hấp dẫn nhất là phần thi “So tài nhà nông”. Bằng những lời ca, câu hò, tiểu phẩm và những kiến thức trong công tác hội, các đội thi đã mang lại không khí vui tươi, sôi động cho hội thi. Nhiều đội có sự đầu tư về nội dung, hình thức, hoạt cảnh, tạo ấn tượng đối với ban giám khảo và người xem”.

Sôi nổi ngày hội đua tài của nông dân Hà Tĩnh

Hội thi Nhà nông đua tài huyện Đức Thọ

Đến nay cơ bản các địa phương ở Hà Tĩnh đã hoàn thành tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài (12/13 đơn vị). Theo đánh giá của Hội Nông dân tỉnh, nhìn chung, các địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể, lộ trình rõ ràng cũng như bám sát quá trình luyện tập của các hội cơ sở để đem đến hội thi những phần thi đặc sắc nhất.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Mai Thủy cho biết: Hội thi tại các địa phương đã góp phần nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật cho cán bộ, hội viên nông dân, thúc đẩy việc áp dụng những kinh nghiệm hay, khoa học và công nghệ tiên tiến có hiệu quả vào sản xuất và đời sống. Điều quan trọng, hội thi đã tạo điều kiện đẩy mạnh các phong trào thi đua trong hội viên, nông dân, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Sôi nổi ngày hội đua tài của nông dân Hà Tĩnh

Hội Nông dân huyện Cẩm Xuyên đang khẩn trương hoàn thành hội thi các cụm để tiến tới tổ chức vòng chung kết hội thi toàn huyện.

Hội thi cũng là “sân chơi” bổ ích tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, hội viên, nông dân.

Từ hội thi cấp huyện, các địa phương sẽ lựa chọn nhân tố, xây dựng đội hình và tập luyện, chuẩn bị tham gia Hội thi Nhà nông đua tài cấp tỉnh dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 7/2022.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast