Tăng cường huy động nguồn lực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - Xúc tiến thành lập mới 89 tổ hợp tác, 13 HTX và 573 mô hình kinh tế là những kết quả nổi bật được Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh báo cáo tại hội nghị công tác hội năm 2017 diễn ra chiều nay (5/1).

tang cuong huy dong nguon luc ho tro phu nu khoi nghiep

Khắc phục mọi khó khăn, năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bằng nhiều nội dung, cách làm mới hướng về cơ sở, Hội đã tập trung xây dựng tổ chức vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện giám sát, phản biện xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hỗ trợ hội viên phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Với hàng chục ngàn ngày công, các cấp Hội đã giúp hàng chục ngàn hộ xây dựng 8 tiêu chí "5 không 3 sạch", xây dựng hơn 600 vườn mẫu, gần 13 ngàn vườn xanh, sạch đẹp; chỉnh trang hơn 20 ngàn vườn mẫu, giúp 1.600 hộ thoát nghèo; xây mới và sửa chữa 173 mái ấm tình thương...

tang cuong huy dong nguon luc ho tro phu nu khoi nghiep

Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đào thị Anh Nga báo cáo kết quả hoạt động 2017

Điểm nhấn của Hội trong năm 2017 còn là phong trào hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế bằng các nhóm giải pháp cụ thể, đặc biêt là việc tạo điều kiện cho chị em tiếp cận các nguồn vốn... Năm qua, các cấp Hội đã uỷ thác qua các ngân hàng nguồn vốn 2.666 tỷ đồng; quỹ phát triển phụ nữ với dư nợ hơn 112 tỷ đồng đã tạo điều kiện cho hơn 100 ngàn hội viên khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Đẩy mạnh tập huấn khởi sự doanh nghiệp, chuyển giao KHKT, đào tạo nghề, xúc tiến thành lập tổ hợp tác, HTX, các mô hình kinh tế do phụ nữ đứng chủ cũng chính là tiền đề quan trọng để Hội LHPN tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả đề án 939 của Chính phủ về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025.

tang cuong huy dong nguon luc ho tro phu nu khoi nghiep

Trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Ý kiến đóng góp tại hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khó khăn trong công tác Hội. Đó là sự dàn trải trong công tác tuyên truyền; việc triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở các cấp hội chưa đồng đều; công tác vận động hội viên phát triển kinh tế chưa bắt nhịp được với những thách thức mới nảy sinh; chất lượng sinh hoạt chi hội nhiều nơi còn hạn chế.

tang cuong huy dong nguon luc ho tro phu nu khoi nghiep

Giải pháp trong thời gian tới là tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động đến mọi tầng lớp hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở hội, tăng cường các giải pháp tập hợp, thu hút hội viên; xây dựng và nhân rộng các gương điển hình, mô hình hoạt động trong các phong trào thi đua. xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực triển khai đề án 939 vào hiệu quả và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp bằng những hoạt động cụ thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast