Tăng cường lãnh đạo, thực hiện tốt các chính sách đối với cán bộ nữ

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/5, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa chủ trì hội thảo lấy ý kiến đóng góp xây dựng Đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nữ ở Hà Tĩnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng dự.

Hà Tĩnh có tỷ lệ phụ nữ chiếm 55,45% lực lượng lao động. Trong đó, 63% (22.848/36.224) nữ cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Đây là nguồn lực quan trọng góp phần to lớn vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Nhìn chung, đội ngũ cán bộ nữ các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng; phẩm chất, đạo đức tốt; trình độ, năng lực chuyên môn ngày càng cao. Từ năm 2011 đến nay, có 33,7% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 53,6% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 87,4% cán bộ nữ được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Nhằm nâng cao chất lượng cán bộ nữ, đề án đưa ra mục tiêu 100% cấp ủy đảng xây dựng quy hoạch cán bộ nữ lãnh đạo; quản lý đạt 30% đối với cấp tỉnh, 30 – 35% với cấp huyện và 35 – 40% trở lên với cấp cơ sở; đồng thời tập trung vào các nhiệm vụ và giải pháp như: tăng cường lãnh đạo của các cấp ủy đảng; quy hoạch và thực hiện tốt quy hoạch cán bộ nữ; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ; thực hiện tốt các chính sách đối với cán bộ nữ; phát huy vai trò Hội LHPN các cấp trong tạo nguồn cán bộ nữ…

Các đại biểu tham dự hội thảo đánh giá cao các đề xuất, góp ý. Theo đó, nhất trí thực hiện tốt đề án với lộ trình từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025; phân công trách nhiệm cho các cấp ủy đảng, các sở, ban, ngành, Hội LHPN cũng như Đảng ủy khối Doanh nghiệp trên toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast