Tăng cường tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, chính trị cho ĐVTN

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014), sáng nay (25/3), đoàn lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, đoàn viên Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

* Nhiều hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua và mong muốn tuổi trẻ tỉnh nhà tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong các tổ chức Đoàn và lực lượng ĐVTN, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các cấp bộ đoàn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, lập trường chính trị cho ĐVTN trong thời kỳ mới; quan tâm, động viên, giúp đỡ ĐVTN phát triển các mô hình; tăng cường công tác tập hợp ĐVTN, nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt đoàn để xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh toàn tiện.

Ban thường vụ các cấp bộ Đoàn cũng cần tiếp tục chung sức đồng lòng xây dựng mối đoàn kết, cùng chung tiếng nói, chung hành động để tạo vị thế mới cho tổ chức đoàn.

Thông qua Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các ĐVTN trong toàn tỉnh nhân Ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

* Tối qua (24/3), Đoàn xã Kỳ Phú (Kỳ Anh) tổ chức diễn đàn với chủ đề "Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới". Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tới dự.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tặng hoa chúc mừng Đoàn xã Kỳ Phú

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tặng hoa chúc mừng Đoàn xã Kỳ Phú

Tại diễn dàn, nhiều bạn đoàn viên đã đưa ra những quan điểm của mình về tiêu chuẩn cần phải có của thanh niên hiện nay là "Tâm trong, trí sáng và hoài bão lớn", hội đủ trí tuệ, đạo đức, tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động vì cộng đồng

Các bạn đoàn viên thanh niên cũng thắng thắn phê phán lối sống lệch lạc của một bộ phận giới trẻ hiện nay như: bạo lực học đường, sống thử, tệ nạn xã hội....

Phát biểu tại diễn dàn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch mong muốn, mỗi một cơ sở đoàn cần xây dựng những tiêu chí cụ thể về hình mẫu thanh niên thời đại mới, từ đó cụ thể hóa và xem đó là mục tiêu phấn đấu rèn luyện của đoàn viên thanh niên xã Kỳ Phú nói riêng và thanh niên huyện Kỳ Anh nói chung.

* Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thạch Hà phối hợp với Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng và Đoàn xã Việt Xuyên vừa tổ chức đêm sinh hoạt với chủ đề “Con đường Cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”.

Hoạt cảnh tái hiện lại một phần cuộc đời anh hùng Lý Tự Trọng bất khuất, gan dạ.
Hoạt cảnh tái hiện lại một phần cuộc đời anh hùng Lý Tự Trọng bất khuất, gan dạ.

Đêm sinh hoạt đã thu hút sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên và đông đảo bà con nhân dân xã Việt Xuyên.

Mở đầu chương trình là các tiết mục múa hát, hoạt cảnh ca ngợi Đoàn TNCS, ca ngợi tuổi trẻ, tái hiện lại một phần cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của người anh hùng trẻ tuổi Lý Tự Trọng.

Các câu hỏi xoay quanh chủ đề của chương trình đã được ban tổ chức đưa ra để giao lưu cùng khán giả. Bên cạnh đó còn có sự chia sẻ đầy tâm huyết, ý nghĩa của người đi trước gửi gắm vào thế hệ trẻ.

Không chỉ mang lại một buổi truyền đạt kiến thức quý giá mà đây thực sự còn là một sân chơi ý nghĩa, thiết thực, góp phần đẩy mạnh, nâng cao đời sống ĐVTN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast