Thiếu nhi Hà Tĩnh thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân lực lượng tuyến đầu chống Covid-19

(Baohatinh.vn) - Để quãng thời gian nghỉ học dài ngày không trôi đi trong lãng phí, các em học sinh ở Hà Tĩnh đã nắn nót viết từng câu thơ, dòng văn lên trang giấy bằng tất cả trái tim, sự trân trọng gửi gắm đến những “chiến sỹ” nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là hoạt động do Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng dụng cụ học sinh điểm 10 phối hợp tổ chức dành cho các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên cả nước từ ngày 1/4 - 14/4.

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân lực lượng tuyến đầu chống Covid-19

Em Đậu Thị Thanh Tuyền - lớp 3A2, Trường Tiểu học Xuân Giang (Nghi Xuân) nắn nót từng dòng chữ gửi đến cuộc thi.

Chỉ hơn một tuần qua sau khi cuộc thi được phát động, thanh thiếu nhi Hà Tĩnh ở tất cả các huyện, thị, thành đã tích cực tham gia hưởng ứng và tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ bởi tính giáo dục, nhân văn và sáng tạo.

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân lực lượng tuyến đầu chống Covid-19

Những dòng chữ gửi gắm tình yêu của các em nhỏ đến các “chiến sỹ” nơi tuyến đầu chống dịch.

Chị Bùi Thị Liên - Phó Trưởng Ban thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh đoàn Hà Tĩnh) cho biết: “Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế di chuyển, tập trung ở nơi đông người, “Nét chữ từ trái tim” yêu cầu thí sinh gửi bài tham gia qua các kênh trực tuyến (online). Điều này vừa giúp các em thỏa sức sáng tạo bài tham gia ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển, lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em và phụ huynh.

Để cuộc thi lan tỏa, Hội Đồng đội tỉnh, Ban Thanh thiếu nhi trường học đã thông qua các nhóm trên mạng xã hội thường xuyên cập nhật cuộc thi để các liên đội, phụ huynh biết đến và động viên con em tham gia”.

Với hình thức đó, tuần qua, hàng trăm bài viết của thanh thiếu nhi Hà Tĩnh đã được gửi về Ban tổ chức cuộc thi, trong đó có gần 100 bài viết đã được lựa chọn đăng trên trang web cuộc thi.

Mỗi bài viết đều được các em nhỏ bày tỏ nỗi niềm, cảm xúc của mình để gửi tới các bạn, thầy cô, tới những người đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Không chỉ thế, thiếu nhi Hà Tĩnh còn sáng tạo bằng việc vẽ những hình ảnh đi kèm thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước và quyết tâm chống lại virus Corona.

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân lực lượng tuyến đầu chống Covid-19

Em Trần Thị Khánh Huyền - học sinh lớp 4A2 Trường Tiểu học Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh) vui vẻ sau khi hoàn thành bài viết.

Em Trần Thị Khánh Huyền - học sinh lớp 4A2 Trường Tiểu học Đức Thuận (TX Hồng Lĩnh) chia sẻ: “Tham gia cuộc thi không chỉ giúp em rèn chữ trong thời gian nghỉ học mà mỗi lần chép từng bài thơ do Ban tổ chức đưa ra đều giúp em học thêm bài học ý nghĩa trong phòng chống dịch bệnh như: “Em không đi đâu cả/Chỉ chăm ngoan ở nhà/Em vâng lời cha mẹ/Chống giặc Corona/Em yêu màu áo trắng/Yêu bác sỹ tuyến đầu/Em yêu chú bộ đội/Làm nhiệm vụ đêm thâu...”.

Chị Nguyễn Thị Minh Trà - phụ huynh em Khánh Huyền bày tỏ: “Ngày ngày, thấy con chăm chỉ, tự giác ngồi vào bàn nắt nót từng dòng chữ, tôi thấy rất vui. Mỗi bài thơ Ban tổ chức đưa ra đều là một thông điệp vô cùng ý nghĩa, giúp các con ý thức tốt việc phòng dịch, ý thức được sự vất vả khó khăn của những con người ngày đêm chiến đấu với Covid-19. Đây thực sự là hoạt động bổ ích, ý nghĩa”.

Thiếu nhi Hà Tĩnh thi “Nét chữ từ trái tim” tri ân lực lượng tuyến đầu chống Covid-19

Mỗi bài thơ là một thông điệp ý nghĩa.

Cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” không chỉ tạo thêm sân chơi lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài và nuôi dưỡng tâm hồn các em học sinh bằng tình yêu với con chữ mà còn giáo dục ý thức con trẻ. Từ đó, chính các em sẽ trở thành những người lan truyền cảm hứng, nhắc nhớ, thúc đẩy việc tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh với người thân, bạn bè, gia đình và cả những người xung quanh mình", cô Nguyễn Thị Minh Thơ - Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Đức Long (Đức Thọ) chia sẻ.

Được biết, trong tuần đầu tiên diễn ra cuộc thi, Hà Tĩnh tự hào có 2/30 bài viết đẹp nhất toàn quốc khối tiểu học đạt giải tuần. Đó là bài viết Em yêu Tổ quốc của em Nguyễn Thảo Linh, lớp 4A5 Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà và bài Cùng em chống giặc Corona của em Châu Nhật Khang, lớp 4A, Trường Tiểu học Xuân Thành, huyện Nghi Xuân.

Để tham dự cuộc thi, các em sẽ gửi bài về theo địa chỉ: website www.netchu.diem10.com hoặc email: netchututraitim@gmail.com, hoặc hệ thống mạng xã hội (Zalo page: Điểm 10, fanpage: Facebook.com/hoccudiem10), hoặc nhắn tin hình ảnh qua số điện thoại hotline của cuộc thi: 0942.373737..

Theo đó, khối tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 5) sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần chống giặc Corona… bằng bút máy luyện chữ (các bài thơ do BTC lựa chọn).

Đối với khối trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9), Ban tổ chức sẽ khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường. Các em thể hiện bài viết bằng các cây bút bi, bút gel mực nước, bút lông kim hay các loại bút khác có trên thị trường.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast