Thủ lĩnh đoàn năng động, nhiệt huyết

(Baohatinh.vn) - 3 năm liên tiếp nắm giữ vị trí “lá cờ đầu” trong Đoàn khối Doanh nghiệp vốn là chuyện “xưa nay hiếm”. Vậy nhưng, Đoàn cơ sở Vietcombank Hà Tĩnh khiến không ít người thán phục với “cú hattrick” đầy ấn tượng, trong đó, không thể thiếu vai trò chèo lái của Bí thư đoàn cơ sở Nguyễn Kiên Cường.

Nguyễn Kiên Cường hiện đang công tác tại Phòng Hành chính - Ngân hàng

Nguyễn Kiên Cường hiện đang công tác tại Phòng Hành chính - Ngân hàng

Trước khi về Vietcombank công tác vào năm 2010, Cường đã gây ấn tượng với học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm trong vai trò người thầy tổng phụ trách vui tính, đa tài.

Với tác phong sôi nổi, nhanh nhẹn, phong thái làm việc khá chuyên nghiệp, lối dẫn dắt có duyên cùng những nỗ lực không ngừng, một nhiệm kỳ nắm giữ vị trí quan trọng trong BCH đoàn cơ sở Vietcombank, Cường nhanh chóng thích nghi với công việc, có nhiều sáng kiến và truyền lửa cho ĐVTN. Sau 3 năm phấn đấu, đóng góp tích cực vào hoạt động thanh niên, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư đoàn cơ sở vào cuối năm 2014.

Làm việc trong môi trường bận rộn như ngân hàng cũng đồng nghĩa với quỹ thời gian của đoàn viên khá hạn hẹp. Để vừa làm tốt công tác chuyên môn, vừa có thể khởi xướng và triển khai tốt các hoạt động đoàn thể với 84 con người, vị thủ lĩnh đoàn luôn phải căng mình để thích nghi. Do đặc thù công việc, các phòng giao dịch phân bố rải rác nên việc kết nối, tập hợp đoàn viên không hề dễ. Không chỉ vậy, kinh phí chật vật cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động.

Để công tác đoàn được triển khai hiệu quả, các ĐVTN tự nguyện đóng góp bằng việc trích 100.000 đồng gây quỹ từ thiện hàng tháng. Đoàn cơ sở Vietcombank cũng là đơn vị phát động các chương trình lớn đầy tính nhân văn như: “Áo ấm em đến trường”, “Tết vì người nghèo”, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó và các gia đình chính sách trên toàn tỉnh…

Trong 2 năm nắm giữ cương vị Bí thư, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ bí thư đoàn tiền nhiệm Dương Thị Lan Phương, Cường đã chủ trương phát động nhiều phong trào từ thiện, nhận được sự phản hồi tích cực của đông đảo người dân và được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao. Trong 2 năm 2014, 2015, Đoàn cơ sở Vietcombank đã trao gần 600 suất quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chỉ riêng năm 2015, đoàn đã hỗ trợ 250 triệu đồng xây 5 ngôi nhà tình nghĩa (trị giá mỗi nhà 50 triệu đồng)…

“Dù đã nắm rất rõ thông tin của các đối tượng qua phương tiện truyền thông nhưng khi trực tiếp chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của họ, chúng tôi vẫn không cầm được nước mắt. Ngoài số tiền và quà được hỗ trợ theo chương trình, mỗi ĐVTN còn tự nguyện đóng góp thêm tiền, giúp người nghèo có cuộc sống đầy đủ, ý nghĩa hơn” - vị thủ lĩnh chia sẻ về quá trình thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

Ngoài thời gian tìm hiểu thông tin về các đối tượng cần hỗ trợ, Cường còn tranh thủ tìm tòi, học tập cách làm mới, luôn tạo được sự hào hứng trong ĐVTN. Phần thưởng quý nhất cho Đoàn cơ sở Vietcombank là vị trí dẫn đầu Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trong 3 năm liên tiếp, được tặng cờ thi đua xuất sắc. Năm 2015, Đoàn cơ sở Vietcombank được Trung ương Đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên…

“Sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm của thủ lĩnh trẻ đã góp phần làm cho phong trào đoàn của Vietcombank trở nên mới mẻ và hấp dẫn. Đoàn cơ sở Vietcombank đã tạo được ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng và là hình mẫu cho các chi đoàn khác noi theo” - Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Thu Trang cho hay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast