Thực hiện tốt chương trình phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác

Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác của mỗi đơn vị và tăng cường mối quan hệ phối hợp trong quá thực thực hiện nhiệm vụ, trong thời gian qua LĐLĐ tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã có nhiều nổ lực để thực hiện tốt các nội dung trong chương trình phối hợp hoạt động hàng năm. Nhờ đó, các bên đã cụ thể hóa nội dung ký kết liên tịch thành chương trình hành động phù hợp và có sự chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc xuống tận cơ sở.

LĐLĐ tỉnh và Hội LHPN tỉnh:

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức, LĐLĐ tỉnh và HLHPN tỉnh đã khuyến khích, vận động các nữ đoàn viên, hội viên tham gia ký kết thi đua trong lao động sản xuất, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Hai bên cũng đã có sự phối kết hợp chặt chẽ để tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các cấp hội, các cấp công đoàn và đã được đông đảo nữ đoàn viên công đoàn, hội viên nhiên tình hưởng ứng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành NN&PTNT tặng quà cho nữ CNLĐ ở Công ty Cổ phần XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành NN&PTNT tặng quà cho nữ CNLĐ ở Công ty Cổ phần XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh

Nhờ vậy nên năm qua toàn tỉnh đã có 196.870 hội viên phụ nữa đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào"Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" (chiếm 81,5%), 27.500 nữ cán bộ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và hàng ngàn hội viên, đoàn viên khác được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt, hưởng ứng đợt thi đua hướng về phụ nữa và trẻ em nghèo và chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc, Đại hội công đoàn các cấp, hai bên đã có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện giàu ý nghĩa hướng về cơ sở.

Theo đó, các cấp Hội phụ nữ đã huy động được hơn 1,3 tỷ đồng để xây dựng 49 nhà Mái ấm tình thương trị giá 955 triệu đồng và trao 200 suất quà trị giá 400 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp công đoàn cũng đã vận động, quyên góp được gần 429 triệu để xây dựng 3 nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, tặng 67 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, 43 suất quà cho trẻ em bị tim bẩm sinh và bệnh hiểm nghèo, 54 suất quà cho trẻ em bị chất độc màu da cam...

Trong chương trình phối hợp hoạt động, công tác truyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên đã được các bên chú trọng. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Ban Thường vụ HLHPN tỉnh đã cùng nhau tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước và các vấn đề có liên quan, nhất là vấn đề phụ nữ, trẻ em, bình đẳng giới, tệ nạn xã hội. Theo đó đã có 100% cán bộ, 95 % hội viên phụ nữ và gần 36 ngàn nữ CNVCLĐ được tham gia học tập, quán triệt các nội dung trên.

LĐLĐ tỉnh tổ chức ký cam kết xây dựng "Gia đình 5 không, 3 sạch"
LĐLĐ tỉnh tổ chức ký cam kết xây dựng "Gia đình 5 không, 3 sạch"

Đặc biệt, hai tổ chức đã có nhiều pháp để chỉ đạo triển khai học tập và quán triệt Cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn Chỉ thị số 35 và Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyết định 33 của UBND tỉnh về “Xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang”.

Nhờ đó, kỷ cương làm việc đã được nữa CNVCLĐ thiết lập, phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác đã được đẩy mạnh, các mô hình “làm theo” đã được nhân rộng qua nhiều hình thức như: Bát cháo tình thương, tiết kiệm ủng hộ trẻ em mồ côi và CNLĐ nghèo, tham gia các tổ tiết kiệm, giảm chi phí văn phòng và xăng xe…. Riêng các cấp hội phụ nữa trong năm qua đã noi gương bác tiết kiệm được 15 tỷ đồng, 105 tấn gạo, 45 ngàn ngày công để giúp đỡ 12.560 chị em nghèo.

Thực hiện chương trình phối hợp, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Hội LHPN cũng đã chỉ đạo các Ban Nữ công, các cấp hội tập trung triển khai Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước”. Các cấp hội và tổ chức công đoàn đã tiến hành tuyên truyền, tập huấn, hội thảo về Đề án cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và đội ngũ báo cáo viên. Đến nay, các nội dung của tiểu đề án và 4 phẩm chất “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” đã đến được với gần 36 ngàn hội viên và gần 2,8 ngàn nữ CNVCLĐ.

Cùng với đó, hai bên đã tiếp tục chỉ đạo có hiệu quả trong việc xây dựng mô hình “Gia đình 5 không 3 sạch” gắn với tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Các cấp hội và Ban nữ công đã tập huấn và nói chuyện về chuyên đề này cho gần 21 ngàn cán bộ, hội viên, đoàn viên và có nhiều hoạt động tích cực khác.

Với những kết quả đạt đó đã phần nào khẳng định được hiệu quả trong quá trình phối hợp công tác và vai trò, vị thế của mỗi tổ chức trước người lao động, hội viên và các đoàn thể chính trị khác. Qua đó tạo cơ sở để tổ chức công đoàn và các cấp hội củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác trong những năm tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast