Thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc nạn nhân CĐDC/Dioxin

Sáng 25/4, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II (nhiệm kỳ 2013 – 2018). Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tặng hoa cho BCH nhiệm kỳ mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tặng hoa cho BCH nhiệm kỳ mới.

Được thành lập từ tháng 8/2006, đến nay, tổ chức Hội có ở 12/12 huyện, thị, thành; 236/262 xã, phường, thị trấn với 11.109 cán bộ hội viên.

Trong những năm qua, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động như: mít tinh phản đối tòa án tối cao Hoa Kỳ bác đơn kiện của nạn nhân CĐDC/Dioxin Việt Nam, lấy gần 5.000 chữ ký của học sinh, sinh viên và du khách ủng hộ vụ kiện “Vì lương tri và công lý”, xây dựng phóng sự truyền hình về CĐDC/Dioxin và hậu quả.

Kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam Việt Nam, đã có hàng trăm tranh ảnh, pano, trên 1.000 tờ gấp được phát hành và tuyên truyền…

Xác định công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của công tác Hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động được nguồn quỹ hơn 27 tỷ đồng; từ đó làm được 191 nhà, tặng 954 suất học bổng, trợ giúp khó khăn 1.200 suất, phối hợp khám chữa bệnh 1.040 đối tượng, hỗ trợ gia đình nạn nhân sản xuất phát triển kinh tế 1.010 suất, tặng 6.500 suất quà nhân các ngày lễ tết…

Đặc biệt, Hội đã vận động được hơn 10 tỷ đồng xây dựng Trung tâm nuôi dưỡng phục hội chức năng. Hội cũng đã phối hợp với các cơ quan ban ngành khảo sát, giải quyết chế độ cho các đối tượng, đến nay, toàn tỉnh có 7.032 nạn nhân được hưởng chế độ.

Trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong công tác chăm sóc nạn nhân CĐDC/Dioxin

Trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc trong công tác chăm sóc nạn nhân CĐDC/Dioxin

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích đạt được của cán bộ, hội viên các cấp Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, đổi mới công tác hoạt động, phấn đấu 100% cơ sở Hội hoạt động vững mạnh, không có cơ sở hội yếu kém; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, chủ động phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, rà soát đối tượng để tham mưu cho chính quyền giải quyết chế độ; tranh thủ lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân để phát triển Quỹ hội, tăng cường các hoạt động nhằm giúp đỡ các nạn nhân có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Công tác chăm sóc nạn nhân CĐDC/Dioxin là vấn đề trước mắt, lâu dài và cấp bách, là trách nhiệm của toàn Đảng toàn dân, cấp ủy chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần đoàn kết – nghĩa tình – trách nhiệm cao để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam.

Đại hội đã bầu BCH khóa II (nhiệm kỳ 2013 – 2018) gồm 29 người. Ông Nguyễn Xuân Hệ tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast