Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh

Chiều 24/12, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Công tác chăm sóc NKT&TMC là nhiệm vụ quan trọng, cần sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Công tác chăm sóc NKT&TMC là nhiệm vụ quan trọng, cần sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp

Tại buổi làm việc, Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ năm 2004 đến nay và những kế hoạch cụ thể của Hội trong thời gian tới. Theo đó, 1.700 người tàn tật hệ vận động đã được cấp xe lăn miễn phí, 750 học sinh nghèo mồ côi được cấp xe đạp, 815 người mù nghèo được mổ đục thủy tinh thể, 175 người tàn tật hệ vận động được mổ phục hồi chức năng, 450 em được vá môi, hở vàm ếch, 120 em được mổ tim, xây mới nhà cho 45 NKT&TMC, 445 lượt người được khám và chữa bệnh miễn phí, 875 trẻ mồ côi được cấp học bổng, dạy nghề và tạo việc làm cho 475 NKT&TMC, trao 5.000 suất quà cho đối tượng NTT&TMC…

Hội cũng phối hợp với các Sở, ban ngành tập huấn cho 2.500 lượt cán bộ làm công tác xã hội, đặc biệt là phối hợp với đài PT-TH tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “Một trái tim, một thế giới”, “Hãy dành những gì tốt đẹp cho trẻ mồ côi” để vân động quỹ Hội. Từ năm 2004 đến nay, nguồn Quỹ Hội đã vận động được là 9 tỷ 550 triệu đồng (trong đó hiện vật là 4 tỷ 550 triệu đồng).

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những kết quả đạt được của Hội trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh công tác chăm sóc NKT&TMC là nhiệm vụ quan trọng, cần sự vào cuộc của cấp ủy và chính quyền các cấp để các đối tượng này thực sự được quan tâm hơn nữa. Trong thời gian tới, Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh cần phối hợp với Sở LĐTB&XH tiến hành rà soát lại các đối tượng một cách chính xác. Hội cũng cần đổi mới các phương thức hoạt động, tranh thủ mọi nguồn lực để vận động quỹ nhằm giúp đỡ nhiều hơn các đối tượng. Bên cạnh đó, Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh cần phải phối hợp với các Sở, ban, ngành để chăm sóc tốt hơn nữa cho NKT&TMC.

Với những đề xuất của Hội về phụ cấp cho cán bộ Hội cấp xã, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình giao Sở Nội vụ tiến hành khảo sát các tỉnh lân cận để học hỏi cách làm rồi tiến hành sớm nhất.

Đồng chí cũng đồng tình với các đề xuất của Hội về giải quyết chế độ cho các đối tượng, trích kinh phí hằng năm để hỗ trợ cho hoạt động Hội và công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast