Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Năm 2022, mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị, xã hội huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Chiều ngày 29/12, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn và các tổ chức chính trị, xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân tham dự hội nghị.

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Năm 2021, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Hương Sơn đã có sự phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước; các cuộc vận động được Nhân dân đồng thuận và nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân thực hiện khai báo y tế; thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh, của huyện về phòng chống dịch.

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn Nguyễn Thành Đồng đánh giá kết quả hoạt động của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện trong năm 2021.

Trong năm, MTTQ đã vận động và tiếp nhận trên 2,5 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội vận động quyên góp được hơn 2,8 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống đại dịch COVID-19.

Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động theo tinh thần rõ người, rõ việc, rõ kết quả với những cách làm hay, sáng tạo như: “Ngày thứ 5 về với cơ sở”, “Thứ bảy, chủ nhật đồng hành xây dựng nông thôn mới”.

Năm 2021, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã huy động nội lực trong nhân dân đóng góp được 19,7 tỷ đồng, kêu gọi con em xa quê đóng góp được 2,8 tỷ đồng xây dựng các thiết chế nhà văn hóa khu dân cư, đường điện thắp sáng, camera giám sát an ninh trật tự...

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy: Thời gian tới, mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội huyện Hương Sơn có phương pháp linh hoạt để tập trung xây dựng huyện NTM nâng cao; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân để thúc đẩy các phòng trào lớn mạnh, sâu rộng.

MTTQ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp vận động, ra lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc ủng hộ, hỗ trợ chăm lo tết người nghèo, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp tết Nguyên đán với 16.822 lượt suất quà và hỗ trợ khác trị giá 5.586 triệu đồng…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra những mặt hạn chế, giải pháp cần khắc phục như: công tác phối hợp tuyên truyền, vận động phải thường xuyên, liên tục và có chiều sâu; làm tốt hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thúc đẩy phong trào “đoàn kết, sáng tạo” ngày càng hiệu quả.

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Ký kết chương trình phối hợp năm 2022 giữa MTTQ và các đoàn thể, chính trị xã hội huyện

Năm 2022, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội huyện Hương Sơn tiếp tục phát động hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” và các hoạt động an sinh xã hội trong dịp lễ, tết.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Bùi Nhân Sâm đề nghị MTTQ các cấp và đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác mặt trận; tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, Nhân dân quyết tâm cao xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của MTTQ và các đoàn thể, trọng tâm là phong trào thi đua yêu nước tại các địa phương, đơn vị như: thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; cải tạo vườn, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu; bảo vệ an ninh, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư,...

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, lãnh đạo huyện Hương Sơn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn giai đoạn 2016 - 2020.

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và huyện Hương Sơn trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho Hội Nông dân huyện Hương Sơn.

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân ông Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở Hương Sơn

Các cá nhân được nhận kỷ niệm chương cho vì sự nghiệp đại đoàn kết, vì sự phát triển của phụ nữ, vì giai cấp nông dân Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast