Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động ĐVTN giúp dân khắc phục hậu quả lũ quét

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Thái Phúc Sơn cho biết, nhận được tin lũ quét tàn phá nặng nề tại xã Sơn Kim 2 (Hương Sơn), từ trưa ngày 16/10, Tỉnh đoàn đã điều động 50 ĐVTN tham gia ứng cứu, giúp đỡ bà con thôn Làng Chè và Thượng Kim khắc phục lũ lụt.

>> Lực lượng vũ trang sát cánh cùng nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt

ĐVTN giúp dân dọn dẹp, giải tỏa chướng ngại vật trên cầu Khe Lạnh bắc qua sông Khe Chè, xã Sơn Kim 2
ĐVTN giúp dân dọn dẹp, giải tỏa chướng ngại vật trên cầu Khe Lạnh bắc qua sông Khe Chè, xã Sơn Kim 2

Sáng 17/10, lãnh đạo Tỉnh đoàn có mặt tại tâm lũ quét và huy động 100 ĐVTN thuộc Tổng đội TNXP, Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn, Đoàn các cơ quan tỉnh, công an và một số xã, đến trực tiếp giúp đỡ bà con thôn Làng Chè và Thượng Kim khắc phục hậu quả lũ lụt.

Các ĐVTN đã khẩn trương cùng các lực lượng khác giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại nặng, những gia đình neo đơn, già cả; giải tỏa chướng ngại vật trên cầu, đường và khắc phục tại trường mầm non.

Đoàn cũng trao 50 thùng mì tôm và một số lượng sữa cho các hộ dân thiệt hại nặng; thắp hương chia buồn gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Oanh, ở thôn Hạ Vàng, xã Sơn Kim 2 (bị lũ cuốn trôi).

Thắp hương chia buồn gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Oanh. Ảnh Kim Trường

Thắp hương chia buồn gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Oanh. Ảnh Kim Trường

Được biết, ngày mai và những ngày tiếp theo, Tỉnh đoàn sẽ huy động thêm 200 ĐVTN từ Khối Doanh nghiệp, trường Đại học Hà Tĩnh và một số huyện, thị, thành phố lên giúp đỡ bà con vùng lũ quét Sơn Kim 2.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn huy động thêm một số ĐVTN để giúp các địa phương bị ảnh hưởng nặng trong cơn lũ vừa qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast