Tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013

Chiều 30/8, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự và chủ trì hội nghị.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013, BTV tỉnh đoàn đã phối hợp với Văn phòng xây dựng NTM, Liên minh HTX tổ chức 18 lớp tập huấn NTM, chuyển giao KHKT cho hơn 1.800 học viên; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hàng trăm thanh niên nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đơn vị có thành tích suất sắc trong thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013....
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đơn vị có thành tích suất sắc trong thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013....

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong xây dựng NTM, toàn tỉnh đã xây dựng mới 90 đường điện thanh niên với chiều dài 78.57 Km, trị giá 713.7 triệu đồng; thành lập và khởi công xây dựng mới 39 mô hình kinh tế thanh niên với quy mô trên 200 triệu đồng…; xây dựng được 68.11 Km kênh mương cứng nội đồng và hàng trăm km đường giao thông nông thôn.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Hùng trao Giấy khen cho các đơn vị
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Hùng trao Giấy khen cho các đơn vị

Hưởng ứng tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, kỷ niệm 45 năm chiến thắng Đồng Lộc, tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ thu hút hơn 6 ngàn ĐVTN tham gia và trao 135 suất quà với trị giá 54 triệu đồng. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2013, toàn tỉnh tổ chức 8 đợt hiến máu tình nguyện và thu nhận được 947 đơn vị máu, khởi công 22 nhà nhân ái trị giá 845 triệu đồng…tổ chức 27 đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí hơn 3.787 đối tượng chính sách; trao 2.360 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng…

Trong chiến dịch TNTN Hè 2013, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình giao lưu nghệt thuật “Tô thắm màu cờ Tổ quốc” đã trao tặng tượng trương 5.000 lá cờ Tổ quốc, 36 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân các chiến sỹ đang công tác tại các hải đảo, cựu chiến binh đoàn tàu không số…

Công tác đảm bảo trật tự ATGT được các cấp bộ đoàn chú trọng, có hớn 80% đoàn cơ sở đã triển khai thực hiện chương trình “Ngày mới với an toàn giao thông”; các huyện, thị, thành phố có tuyến Quốc lộ 1A đi qua thành lập 8 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông lưu động cắm chốt ở những vị trí thường hay xảy ra tai nạn để ứng cứu kịp thời….

Huyện đoàn Can Lộc khởi công mô hình trồng nấm trong đợt triển khai thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013
Huyện đoàn Can Lộc khởi công mô hình trồng nấm trong đợt triển khai thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả đạt được trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013; đồng thời yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần chủ động triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào như: tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên nông thôn; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền vận động, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt tội phạm liên quan đến ma túy và các tệ nạn xã hội; phối hợp với các cơ quan, ban ngành triển khai các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT, công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt tại các địa phương có Dự án mở rộng quốc lộ 1A đi qua.

Tại hội nghị, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn đã trao 5 bằng khen và 7 giấy khen cho các đơn vị có thành tích suất sắc trong thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast