Tuổi trẻ Hà Tĩnh kêu gọi gần 2,5 tỷ đồng ủng hộ vì biển đảo quê hương

(Baohatinh.vn) - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa cho biết, triển khai các hoạt động tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương, đến nay, các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh đã vận động, kêu gọi và quyên góp được gần 2,5 tỷ đồng ủng hộ.

Trong chương trình ”Tổ thắm màu cờ Tổ quốc”, ”Đồng hành với ngư dân ra khơi”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã trao tặng hơn 500 lá cờ tổ quốc, 250 áo phao, 500 áo phông in cờ tổ quốc và 222 suất quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 5 địa phương có biển của tỉnh với tổng trị giá 116 triệu đồng.

Tặng quà cho thân nhân chiến sỹ Lê Văn Phượng – vùng 4 Hải quân ở xã Thạch Bằng (Lộc Hà).
Tặng quà cho thân nhân chiến sỹ Lê Văn Phượng – vùng 4 Hải quân ở xã Thạch Bằng (Lộc Hà).

Thực hiện Cuộc vận động ”Vì nghĩa tình biên giới hải đảo”, tuổi trẻ toàn tỉnh huy động được hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó trao tặng gần 2.000 suất quà cho các đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn và thân nhân CBCS đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo và thân nhân các thương binh, liệt sỹ từng chiến đấu hy sinh để bảo vệ độc lập chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc; hỗ trợ 480 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái cho các cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng phối hợp với BCH BĐBP tỉnh phát động chương trình“Tuổi trẻ hành động vì biển đảo quê hương, vì biên cương tổ quốc” bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, huy động 1,2 tỷ đồng và đã ủng hộ hơn 500 triệu đồng xây dựng cột cờ trên đảo Sơn Dương...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast