Tuổi trẻ khối cơ quan tỉnh xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển

(Baohatinh.vn) - Với hơn 7.000 ĐVTN sinh hoạt trong 49 cơ sở đoàn trực thuộc, thời gian qua, Đoàn khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh luôn là lực lượng đi đầu trong thực hiện công cuộc cải cách hành chính và xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

tuoi tre khoi co quan tinh xung kich sang tao hoi nhap phat trien

ĐVTN Sở Tư pháp tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho người dân vào ngày "Thứ bảy tình nguyện"

“Thuận lợi hơn so với các đơn vị bạn, đoàn viên của Đoàn khối được học tập, công tác trong môi trường có trình độ cao, là lực lượng nòng cốt tại các cơ quan chủ chốt của tỉnh nên rất năng động, sáng tạo, tiếp cận nhanh với cái mới; thường xuyên được tiếp thu đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nên bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Với những lợi thế đó, các phong trào thi đua, hoạt động của đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Vai trò của tổ chức cơ sở đoàn trong tham gia xây dựng Đảng được khẳng định, góp phần cùng Đảng bộ khối thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà” - Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh Trần Công Hoan cho biết.

tuoi tre khoi co quan tinh xung kich sang tao hoi nhap phat trien

Trao quà cho thương binh, thân nhân liệt sỹ

Diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng” thường xuyên được tổ chức giữa lãnh đạo cấp ủy, chuyên môn với ĐVTN là cơ sở để định hướng nhận thức chính trị, thái độ và hành động của thanh niên trước những vấn đề mới nảy sinh; nâng cao trách nhiệm của thanh niên với quê hương, đất nước. Cũng chính từ nền tảng tư tưởng vững chắc đó, đoàn viên Đoàn khối bằng “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn” đã hưởng ứng nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong cơ quan, đơn vị cũng như tại cộng đồng.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn khối đã tổ chức 15 đợt hiến máu tình nguyện và thu được 2.482 đơn vị máu, duy trì có hiệu quả hoạt động của 3 CLB “Ngân hàng máu sống”; tổ chức 58 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 15.000 người; 85 chương trình “Bát cháo tình thương”, phát hơn 1.250 suất cơm, cháo miễn phí tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Bên cạnh đó, Đoàn khối cũng đã kêu gọi hỗ trợ xây dựng 11 nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng 591 suất quà trị giá trên 250 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, khó khăn. Trong những thời điểm nhạy cảm như sự cố môi trường, lũ lụt, màu áo xanh của tuổi trẻ Đoàn khối CCQ tỉnh luôn kịp thời xuất hiện giúp người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

tuoi tre khoi co quan tinh xung kich sang tao hoi nhap phat trien

Hỗ trợ xã Sơn Lộc xây dựng NTM

Bên cạnh công tác an sinh xã hội, phong trào “Thanh niên tham gia cải cách hành chính, xây dựng văn hóa công sở” được các cấp bộ đoàn triển khai thường xuyên. Từ phong trào này, một lực lượng cán bộ, công chức, viên chức năng động, sáng tạo, vững vàng chuyên môn, tận tụy với công việc đã được rèn luyện và trưởng thành. Trong thực tiễn công tác, nhiều sáng kiến đã được ghi nhận và áp dụng có hiệu quả vào quá trình đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý công việc như: Phần mềm kiểm soát thông tin đầu vào thẻ BHYT của Nguyễn Huy Giáp (Chi đoàn BHXH tỉnh); phần mềm tổng hợp bình xét, xếp loại lao động của Nguyễn Duy Công (Kho bạc Nhà nước); giải pháp xây dựng mô hình liên thông trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính của Trần Xuân Hoàng (Sở Ngoại vụ); đề tài khoa học cấp tỉnh xây dựng phần mềm dịch vụ công trực tuyến của Chi đoàn Sở TT&TT… Cùng với đó, “Ngày thứ 7 tình nguyện” đã được các đoàn cơ sở hưởng ứng nhiệt tình. Đoàn viên các chi đoàn cơ sở hăng hái làm thêm giờ để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính tồn đọng cho người dân và doanh nghiệp, tư vấn, trợ giúp pháp lý.

tuoi tre khoi co quan tinh xung kich sang tao hoi nhap phat trien

Đoàn viên BVĐK tỉnh khám bệnh miễn phí cho người dân vào thứ 7, Chủ nhật.

Anh Nguyễn Việt Dũng - Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp cho biết: “Hưởng ứng phát động của Đoàn khối CCQ tỉnh, chi đoàn Sở Tư pháp đã tổ chức nhiều đợt tư vấn, trợ giúp pháp lý tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh cũng như lưu động tại các địa phương. Hàng chục đối tượng chính sách, người nghèo đã được đoàn viên chi đoàn hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính. Những hoạt động đó vừa giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa xây hình ảnh người cán bộ gần gũi với nhân dân”.

Theo Bí thư Đoàn khối Trần Công Hoan: “Với tinh thần “Xung kích - sáng tạo - hội nhập - phát triển”, Đoàn khối CCQ tỉnh phấn đấu sẽ là lực lượng đi đầu trong các phong trào, góp phần cùng Đảng bộ Khối CCQ tỉnh và các đơn vị thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast