Tuổi trẻ Nghi Xuân giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa xuân

Hưởng ứng chiến dịch Hè tình nguyện năm 2013, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, huyện đoàn Nghi Xuân đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện thành lập các đội thanh niên tình nguyện giúp đỡ nhân dân thu hoạch vụ mùa, kịp thời sản xuất vụ hè thu.

Đoàn xã Xuân Đan giúp dân thu hoạch lạc

Đoàn xã Xuân Đan giúp dân thu hoạch lạc

Theo đó, các đơn vị như: Xuân Lam, Xuân Lĩnh, Cương Gián, Xuân Đan... đã thành lập được 10 đội thanh niên tình nguyện tại chổ với 215 đoàn viên thanh niên tham gia ra quân giúp đỡ nhân dân ,đặc biệt giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình khó khăn thu hoạch vụ mùa.

Đến nay, các đội thanh niên tình nguyện đã tham gia giúp đỡ 40 hộ dân, thu hoạch hơn 5 ha lúa và 1,5 ha lạc với trên 300 ngày công.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa của đoàn viên thanh niên trong toàn huyện, và là một trong các hoạt động thuộc chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013.

Theo kế hoạch trong thời gian tới, BTV huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn ra quân giúp đỡ nhân dân để thu hoạch vụ xuân và sản xuất vụ hè thu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast