Tuyên dương 17 thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung - Tây Nguyên

(Baohatinh.vn) - Tối 24/6, tại Quảng Ngãi, Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ XII và vinh danh 17 gương thanh niên tiêu biểu.

Tuyên dương 17 thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung - Tây Nguyên ảnh 1

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Quảng Ngãi tặng cờ lưu niệm cho trưởng đoàn các đơn vị

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên gồm 17 đơn vị (thuộc 17 tỉnh thành) với hơn 60.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Qua gần 5 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ĐVTN khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã đạt nhiều kết quả tốt.

Tuyên dương 17 thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung - Tây Nguyên ảnh 2

Giao lưu với các điển hình tiên tiến tiêu biểu

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thành phố đã tập trung chỉ đạo đột phá các phong trào: “Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn”, “phát huy sáng kiến kỹ thuật”, “sáng tạo trẻ”… từ đó phát huy vai trò, năng lực sáng tạo của tuổi trẻ, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trên các lĩnh vực.

Các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng thu được nhiều thành quả, được bà con nhân dân và chính quyền các địa phương ghi nhận. Hàng năm, trung bình mỗi đơn vị tổ chức hơn 100 đợt công tác xã hội từ thiện, trao 400 suất học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó…

Tuyên dương 17 thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung - Tây Nguyên ảnh 3

Các cấp bộ Đoàn trong toàn khối đã đẩy mạnh nhiệm vụ giáo dục ý thức quốc phòng toàn dân, đảy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thông tin kịp thời các chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cho ĐVTN.

Hoạt động xung kích giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn được triển khai, duy trì thường xuyên bằng việc xây dựng, củng cố, phát triển các mô hình, câu lạc bộ, đội nhóm như: “Câu lạc bộ pháp luật”, “Đội thanh niên xung kích an ninh”…

Tuyên dương 17 thanh niên tiên tiến khu vực miền Trung - Tây Nguyên ảnh 4

Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh Quảng Ngãi trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ XIII - năm 2016 cho Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được kịp thời với nội dung và hình thức phù hợp, làm chuyển biến rõ nét về nhận thức của cán bộ, ĐVTN về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) nhằm tạo động lực, cách làm mới trong chuyển biến tích cực trong nhiệm vụ chính trị và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, nhất là xuất hiện các gương điển hình tiên tiến trong học tập tư tưởng, làm theo tấm gương đạo đức và phong cách của Bác.

Tại đêm giao lưu, 17 đại biểu thanh niên xuất sắc đại diện cho 17 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên được vinh danh.

Bằng ý chí quyết tâm, nghị lực, trí tuệ, sức trẻ và sức sáng tạo, các đại biểu thanh niên tiên tiến đã đạt được những kết quả xuất sắc trong học tập, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của xã hội, đất nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast