Vận dụng linh hoạt, sớm có chính sách nhà ở cho lao động thu nhập thấp

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (1/4), Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đồng chủ trì buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh về tình hình hoạt động công đoàn thời gian qua.

Dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Vận dụng linh hoạt, sớm có chính sách nhà ở cho lao động thu nhập thấp ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các sở, ngành liên quan cần nghiên cứu, vận dụng linh hoạt và tham mưu, triển khai kịp thời các chính sách về nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp.

Sau gần 3 năm triển khai, thực hiện chương trình hành động 431 của UBND tỉnh và Nghị quyết số 06 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo”, phong trào công nhân, viên chức lao động công đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét; tổ chức công đoàn khẳng định được vai trò, vị thế trong hệ thống chính trị.

Vận dụng linh hoạt, sớm có chính sách nhà ở cho lao động thu nhập thấp ảnh 2
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh báo cáo tình hình hoạt động công đoàn thời gian qua

Một số nhiệm vụ và đề án được triển khai đạt kết quả cao như: công tác tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ công nhân lao động, đoàn viên công đoàn; tham mưu UBND tỉnh trong tái cấu trúc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tổ chức kiểm tra, thanh tra việc thực hiện luật lao động, các chế độ chính sách đối với người lao động; hỗ trợ kinh phí cho việc thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp...

Phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn 2015, quý 1/2016 đã thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, trọng tâm là các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh”, “Thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Năm 2015, đã có 1.039 công trình, sản phẩm với trị giá 1.871 tỷ đồng.

Ở các LĐLĐ huyện, công đoàn ngành, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo và tham gia có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, các toorc chức công đoàn đã thực hiện tốt việc dại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ và các hoạt động xã hội.

Vận dụng linh hoạt, sớm có chính sách nhà ở cho lao động thu nhập thấp ảnh 3
Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến: Về vấn đề xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân lao động, theo quy định mới sẽ có những khó khăn trong việc triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung hoạt động thời gian tới như: đề nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện có hiệu quả chương trình hành động 431, giải quyết nhà, đất ở cho người lao động; thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lao động tại các doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động và phong trào xây dựng tổ chức công đoàn trong thời gian qua. Thời gian tới, các cấp công đoàn cần tập trung phát triển đoàn viên; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành liên quan cần tăng cường phối hợp với công đoàn trong việc phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp; xử lý nghiêm các vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Về nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp, đây là vấn đề hết sức cần thiết, có ý nhĩa thiết thực đối với người lao động, vì vậy, các sở, ngành liên quan cần nghiên cứu, vận dụng linh hoạt các chính sách để có tham mưu, triển khai kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast