Xây dựng kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi mua bán người sang Anh

(Baohatinh.vn) - Việc xây dựng kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi trong phòng, chống mua bán người, đặc biệt là mua bán người từ Việt Nam sang Anh đã được đề cập tại lớp tập huấn tổ chức sáng nay (19/12) tại TP Hà Tĩnh.

Lớp tập huấn do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế IOM tại Việt Nam tổ chức với nội dung: Trang bị kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi cho nhóm nòng cốt tại địa phương về đấu tranh phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại.

Xây dựng kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi mua bán người sang Anh

Ông Brett Dickson, Trưởng bộ phận Chương trình – Quyền Trưởng phái Đoàn IOM Việt Nam: Chúng tôi cam kết phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN Hà Tĩnh nhằm triển khai hiệu quả dự án “Đấu tranh phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại: tiếp cận liên ngành nhằm thay đổi hành vi, tăng cường hỗ trợ tiếp cận pháp lý và tái hòa nhập cho nạn nhân” tại Hà Tĩnh.

Tham dự chương trình tập huấn có 30 cán bộ đại diện các đơn vị: Công an tỉnh, Phòng LĐ-TB&XH, hội LHPN cấp huyện, huyện đoàn, đồn Biên phòng, hội LHPN các xã thuộc 2 huyện Nghi Xuân và Can Lộc.

Trong thời gian 1,5 ngày (19-20/12), các học viên được các giảng viên cung cấp kiến thức về mua bán người và các loại hình nô lệ thời hiện đại, mối liên hệ giữa di cư trái phép và hệ lụy của vấn nạn này. Những yếu tố dễ bị tổn thương của những người có nguy cơ trở thành nạn nhân của mua bán người và nô lệ thời hiện đại tại địa phương.

Xây dựng kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi mua bán người sang Anh

Truyền thông thay đổi hành vi di cư trái phép là nhiệm vụ rất quan trọng hiện nay

Hội nghị cũng đề cập việc xây dựng kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi trong phòng, chống mua bán người, đặc biệt là mua bán người từ Việt Nam sang Anh.

Lớp tập huấn góp phần nâng cao nhận thức cho các học viên, qua đó kịp thời phát hiện và có những biện pháp truyền thông phù hợp để ngăn chặn các đối tượng, hành vi di cư trái phép, nô lệ thời hiện đại và mua bán người xảy ra trên địa bàn.

Xây dựng kế hoạch truyền thông thay đổi hành vi mua bán người sang Anh

Các học viên theo dõi phóng sự tư liệu liên quan đến tổ chức IOM với hoạt động truyền thông đấu tranh phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại.

Đây là hoạt động thuộc dự án “Đấu tranh phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại: Tiếp cận liên ngành nhằm thay đổi hành vi, tăng cường hỗ trợ tiếp cận pháp lý và tái hòa nhập cho nạn nhân”. Dự án do Bộ Nội vụ Vương quốc Anh tài trợ.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast