10 địa điểm ‘ăn ảnh’ hàng đầu thế giới

Cánh đồng muối khổng lồ Salar de Uyuni, thành phố Venice lãng mạn hay miền đất Phật Bagan là những địa điểm có cảnh quan hấp dẫn, được du khách và các nhiếp ảnh gia ưa chuộng.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

Salar de Uyuni, Daniel Campos, Bolivia: Salar de Uyuni ở Bolivia là cánh đồng muối lớn nhất thế giới với diện tích hơn 10.000 km2. Khung cảnh tuyệt đẹp của bầu trời khi phản chiếu trên mặt cánh đồng cùng các căn hộ được làm hoàn toàn bằng muối ở đây đã thu hút nhiều nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm và ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp. Ảnh: 15min.it.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

Công viên Keukenhof, Lisse, Hà Lan: Còn được gọi là "khu vườn của châu Âu", công viên Keukenhof có tổng diện tích khoảng 32 ha và là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới, mở cửa từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5. Mỗi năm, công viên là nơi khoe sắc của 7 triệu bông hoa tulip với 800 loại khác nhau, tạo nên những thảm hoa rực rỡ sắc màu giữa mùa xuân. Ảnh: Globetellers.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

French Riviera, Pháp: French Riviera là vùng đất của sự lãng mạn với nhiều điểm đến hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Nơi đây được biết đến với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, các bãi biển tuyệt đẹp cùng những thị trấn cũ hay nhiều khu phố cổ đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh đó, vùng Grasse ở French Riviera còn được mệnh danh là thủ phủ của nước hoa, nơi du khách có thể tìm hiểu về ngành công nghiệp mùi hương cũng như chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa hút mắt. Ảnh: Westsideintltravel.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

Venice, Italy: Thành phố Venice 1.700 năm tuổi của Italy mang đến cho du khách không gian lãng mạn, thơ mộng và đầy nghệ thuật. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống kênh đào dày đặc, phong cách kiến trúc độc đáo cùng nhiều điểm tham quan hấp dẫn như cầu Rialto, Grand Canal, Palazzo Ducale hay quảng trường Saint Mark. Ảnh: Pixabay.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

Wat Arun, Bangkok, Thái Lan: Nằm bên bờ sông Chao Phraya, Wat Arun còn được gọi là "đền thờ của bình minh" và là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Bangkok, nổi bật với kiến trúc độc đáo và những ngọn tháp ấn tượng. Bên cạnh đó, ngôi đền còn là một trong những địa điểm tôn giáo quan trọng nhất thành phố, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Ảnh: Phuttha.
Thung lũng Yosemite, California: Yosemite có những cây sequoia khổng lồ, các đồng cỏ lớn, thung lũng sâu và nhiều thác nước hùng vĩ, chính vì vậy, cho dù đặt chân đến địa điểm nào của Yosemite, các nhiếp ảnh gia luôn có cơ hội nắm bắt được khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, du khách ghé thăm Yosemite cũng có thể đi lang thang, vượt ra khỏi những con đường mòn để tìm kiếm các loài động vật hoang dã. Ảnh: Elevation.maplogs.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

Zermatt, Thụy Sĩ: Zermatt ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết hàng đầu thế giới. Nơi đây có những ngôi làng quyến rũ nằm ngay dưới chân núi, giữa phong cảnh núi non hùng vĩ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, đặc biệt là vào lúc mặt trời mọc và khi hoàng hôn. Ảnh: Mystsnet.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

Công viên hoa Ashikaga, Ashigaka, Nhật Bản: Công viên hoa Ashigaka là địa điểm đặc biệt hấp dẫn đối với những người yêu thiên nhiên và hoa. Đây là nơi quy tụ của hàng trăm loại hoa, trong đó nổi bật và chiếm ưu thế nhất là những bông hoa tử đằng, nở vào khoảng cuối tháng 4, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp và đầy lãng mạn, thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm. Ảnh: Bpluxurytravel.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

Bagan, Myanmar: Bagan là thành phố cổ nằm ở phía tây nam Mandalay, nổi tiếng với khoảng 2.000 công trình Phật giáo có niên đại hàng nghìn năm. Những công trình Phật giáo nằm rải rác khắp vùng đồng bằng rộng lớn có diện tích khoảng 65 km2 đã giúp Bagan trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar. Ảnh: Lifecoachcode.

10 dia diem  anh hang dau the gioi

Công viên quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc: Công viên quốc gia Trương Gia Giới nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, được thành lập năm 1982 và là công viên quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc. Nơi đây có cảnh quan hùng vĩ với những đỉnh núi kì lạ, các hẻm núi sâu, thác nước hay trụ đá khổng lồ và là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật hoang dã. Bên cạnh đó, công viên quốc gia Trương Gia Giới còn là nguồn cảm hứng cho dãy núi Hallelujah trong bộ phim Avatar năm 2009. Ảnh: Medium.
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast