10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015

Mùa thu luôn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp sắc màu của cỏ cây và phong cảnh hữu tình. Mời bạn chiêm ngưỡng những điểm đến mùa thu đặc sắc do trang placestoseeinyourlifetime.com liệt kê.

1. Vilnius, Lithuania

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 1

Mùa thu ở thủ đô Vilnius, Lithuania rất đẹp. Tháng 9, tháng 10 là thời điểm đẹp để khám phá thủ đô yên bình này trong tiết trời ấm áp, nắng nhẹ, buổi tối hơi se lạnh, tạo cảm giác thoải mái để đi dạo.

Những hàng cây quyến rũ sắc màu, những hoạt động giải trí, khu phố cổ tuyệt đẹp và những di tích lịch sử, con người hiếu khách luôn cuốn hút du khách đến trải nghiệm.

2. Công viên quốc gia Gorbea, xứ Basque, Tây Ban Nha

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 2

Công viên quốc gia Gorbea được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Ở vùng trung tâm của công viên là một ngọn núi cùng tên cao 1.482m, rất thích hợp cho du khách trải nghiệm leo núi với những thiết bị chuyên dụng có sẵn.

Ngoài ra, nơi đây còn đặc trưng với những ngọn thác hùng vĩ, những con đường mòn, thảm thực vật phong phú, phong cảnh núi rừng đẹp và nhiều hàng cây sắc màu rũ bóng trong sắc thu mơ màng.

3. Daigo-ji, Kyoto, Nhật Bản

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 3

Nếu đến Nhật Bản vào mùa xuân, chắc hẳn bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng rỡ của hoa anh đào ở các khu công viên, trong lòng thành phố. Nhưng mùa thu, nơi đây cũng rất đẹp và thơ mộng.

Một chuyến tham quan đến các ngôi chùa nổi tiếng được xem là hoạt động thú vị nhất.

4. Otago, New Zealand

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 4

Nơi đây nổi tiếng là thành phố vui tươi và những thắng cảnh tự nhiên xinh đẹp với núi non trùng điệp, hồ nước, những cánh rừng hoang sơ và các con đường ngoạn mục.

Một chuyến tham quan các vùng trồng nho, sản xuất rượu vang và chiêm ngưỡng những ruộng nho bạt ngàn chín mọng quả thật rất tuyệt.

5. Hồ Ashi, Hakone, Nhật Bản

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 5

Hồ nằm bên miệng núi lửa Hakone, có quan cảnh rất ngoạn mục. Khi tiết trời vào thu, xung quanh hồ được tô thắm thêm những mảng màu tươi đẹp, sặc sỡ do cây cối tạo nên.

Ngoài việc chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình, tắm suối nước nóng, du khách còn có thể ngắm nhìn ngọn núi biểu tượng Nhật Bản - Phú Sĩ.

6. Skye, Scotland

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 6

Thời tiết và khí hậu lý tưởng chính là yếu tố giúp Skye trở thành điểm đến hoàn hảo cho mùa thu năm nay.

Dòng suối Gulf mang những dòng nước ấm áp chảy len lỏi qua những hàng cọ, cây hoa gạo tạo nên những gam màu quyến rũ. Cùng với đó là vẻ đẹp độc đáo của những dãy đá hình bậc thang, vách đá hình thù kỳ dị tạo sức hút cho vùng đất này.

7. New Hampshire, Mỹ

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 7

Với dòng sông uốn lượn, hồ nước, núi non, cây cối nhiều màu và những cánh rừng già cùng với đó là khí hậu 4 mùa đặc trưng, những ngôi nhà với vô vàn màu sắc... mùa thu ở đây đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Du khách đến đây thường trải nghiệm chèo thuyền bên lòng hồ thanh bình, ngắm cảnh vật dần trôi hoặc lên đỉnh núi Washington để chiêm ngưỡng phong cảnh mây trời hòa quyện.

8. Maramures, Romania

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 8

Maramures, vùng đất nằm ở phía đông bắc của Romania, gần với đất nước Ukraine, là nơi gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết.

Mùa đông, thung lũng Maramures trở nên lãng mạn và hòa quyện, thêu dệt nên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp với làng mạc, sông suối, những cánh rừng rậm bí ẩn…

9. Công viên quốc gia Seoraksan, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 9

Nằm trong dãy núi Taebaek, Seoraksan là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc với độ cao 1.708m.

Nơi đây được bao quanh bởi những thác nước, những ngôi đền huyền bí, thích hợp cho du khách đi bộ trải nghiệm và khám phá thiên nhiên ở công viên.

10. Công viên Trung Tâm, New York, Mỹ

10 điểm đến mùa thu quyến rũ năm 2015 ảnh 10

Kể từ khi thành lập vào năm 1857, công viên trở thành điểm đến nổi tiếng trên thế giới.

Nằm lọt thỏm giữa những tòa nhà chọc trời ở New York, nơi đây cuốn hút du khách không chỉ bởi những con đường đi bộ trải lá vàng, những hàng cây màu sắc rực rỡ, không khí mát rượi… mà còn để các nhà làm phim chọn cho mình những bối cảnh đẹp để bấm máy.

Nguồn: Vietnamnet

Theo Places to see

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast