10 vùng đất đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê

Nếu bạn đã đến đây, bạn sẽ "quyến luyến" lúc quay trở về!

1. Alaska, Mỹ

10 vùng đất đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê ảnh 1

Khi Rừng Quốc gia Mỹ tăng tốc để kỉ niệm 100 năm hình thành vào năm 2016, không ai có thể phủ nhận rằng Alaska là một trong những nơi tốt nhất thế giới để chào mừng điều này. Đây là một trong 10 công viên quốc gia lớn nhất thế giới, nhiều bờ biển hơn phần còn lại trên lục địa Mỹ cộng lại, và là nhà của chó sói, gấu xám Bắc Mỹ, đại bàng đầu trắng, chưa kể đến ngọn núi cao nhất đất nước Denali. Hãy đi để khám phá dòng sông băng đầy đe dọa, hay sự đa dạng hóa của các nền văn hóa tại tiểu bang này. Alaska xứng đáng là một trong những nơi đẹp nhất thế giới đối với ai yêu các mảnh đất hoang dã.

2. Gujarat, Ấn Độ

Dồi dào và rẻ đến không thể tin nổi, món thalis ở Gujarat hiếm khi làm nản lòng bất kỳ vị khách du lịch nào. Nơi đây là nhà của người Ấn giáo, Kỳ Na Giáo, Hồi giáo, Thiên chúa giáo và vài nhóm bộ tộc. Gujarat có rất ngôi chùa và đền thờ tôn giáo với kiến trúc lộng lẫy để khám phá. Chúng có thể nằm trên đỉnh núi lởm chởm hoặc ẩn khuất trong rừng già yên tĩnh gần công viên quốc gia Gir. Nếu sự nhộn nhịp của nền kinh tế công nghiệp đang bùng nổ trong khu vực chưa khiến bạn hài lòng thì hãy “chạy trốn” đến đảo Diu gần đó - nơi các bãi biển dày đặc khiến nó trở thành điểm đến yêu thích để tổ chức các đám cưới và tiệc bãi biển.

3. Tasmania, Úc

10 vùng đất đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê ảnh 3

Đây có thể là nơi nguyên sơ nhất trên lãnh thổ Úc rộng lớn. Tasmania có không khí sạch nhất thế giới và hơn bốn mươi phần trăm của hòn đảo là đất của công viên quốc gia. Ngoài các bãi biển cát trắng rực rỡ và những cánh rừng nhiệt đới phát triển mạnh mẽ, Tasmania có được vị trí này bởi vai trò tiên phong trong nền văn hóa đương đại. Năm 2016 đánh dấu 5 năm khai trương Bảo tàng Nghệ thuật sáng tạo của nước Úc và thành phố này còn là chủ nhà của lễ hội bia lớn nhất đất nước.

4. Québec, Canada

2016 là năm để du khách nhận ra rằng Québec nhiều hơn chỉ đơn giản là "khu vực nói tiếng Pháp của Canada" hay chỉ là thủ đô của một trong những nước đẹp nhât thế giới. Nơi đây đang ấp ủ nền văn hóa cổ xưa nhất của Canada: từ Nunavut ở phía bắc tới Wendake ở phía nam. Quebec cũng có nhiều công viên quốc gia và là nơi bạn có thể tìm thấy cuộc sống về đêm đầy hoang dã của đất nước, các lễ hội lớn nhất và một nền nghệ thuật tiên tiến. Nó còn cung cấp các địa điểm trượt tuyết, cắm trại, bơi xuồng và hàng loạt các hoạt động du lịch thú vị khác.

5. Tohoku, Japan

10 vùng đất đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê ảnh 5

Trận động đất năm 2011 của Nhật Bản đã tàn phá Tohoku, một khu vực nằm ở đông bắc Honshu. Năm 2016 đánh dấu năm năm kể từ khi xảy ra thảm họa, ngành công nghiệp du lịch của khu vực vẫn chưa hoàn toàn hồi phục - mặc dù sở hữu một số những điểm hấp dẫn nhất trên đất nước Nhật Bản. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Tohoku vào năm nay, bạn sẽ được tham dự lễ hội truyền thống Aomori Nebuta và Yokote Kamakura; chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp lạ kỳ như núi lửa Osore, các đền thờ rải rác trên núi, công viên quốc gia Sanriku Fukko và các bãi trượt tuyết đầy thách thức.

6. Bắc Cape, Nam Phi

Đẹp ngỡ ngàng - đó là từ dành cho Northern Cape của Nam Phi, một vùng đất có diện tích bao phủ một phần ba diện tích đất nước và vẫn còn gần như nguyên vẹn nét hoang sơ của nó. Bạn sẽ được thỏa mắt ngắm các vạt hoa dại khổng lồ nở giữa cồn cát đỏ và các loài động vật hoang dã bao gồm cả sư tử bờm đen của Kalahari. Đừng quên dành thời gian đến thăm các vùng đất ở San Bushmen, nơi có những cư dân cổ xưa nhất của hành tinh, hoặc thử thách lòng can đảm với các tour du lịch chèo thuyền kayak vượt ghềnh thác sông Orage trong Vườn quốc gia Richtersveld.

7. Lombok, Indonesia

Chưa bị ảnh hưởng bởi tốc độ phát triển, Lombok là một cứu cánh cho du khách đến từ thành phố lân cận, bali. Bắt một chuyến tàu cao tốc hoặc hành trình bay ngắn, bạn sẽ đến được hòn đảo này. Lombok nổi tiếng với các bãi biển đầy sóng, làng nghề truyền thống và văn hóa hấp dẫn của những người Sasak. Phía Bắc có sự hùng vĩ của núi lửa Gunung Rinjani, phía nam là Kuta, một thị trấn ướp nhỏ, gợi nhớ về Bali trong những năm 70.

8. Calabria, Ý

10 vùng đất đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê ảnh 8

Các khu nghỉ mát quyến rũ nằm dọc theo hai bờ biển tuyệt đẹp, các ngôi làng trên núi mộc mạc và các món ăn truyền thống khiến khu vực này trở thành một nơi được yêu thích ở Ý. Nhưng cho đến nay, Calabria chủ yếu hấp dẫn du khách trong nước. Trong lịch sử phát triển của mình, Calabria bị bỏ quên khá lâu. Hơn nữa nơi đây vẫn còn sự hiện diện mạnh mẽ của nhóm mafia Ndrangheta. Tuy nhiên, các chuyến bay giá rẻ từ Turin đến Lamezia Terme sẽ mở ra cơ hội mới cho những khách du lịch mạo hiểm tìm kiếm một vùng đất khác trên nước Ý. Ở trong các nhà có lò sưởi củi, thưởng thức các thực phẩm hữu cơ trồng trong vùng, nhấm nháp rượu vang, tắm trên biển Địa Trung Hải là những phần thưởng cho ai đến với Calabria.

9. Castilla, Tây Ban Nha

10 vùng đất đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê ảnh 9

Là một bí mật tuyệt nhất của Tây Ban Nha, Castilla y Léon có những điểm tham quan văn hóa và lịch sử nổi tiếng như Salamanca, León, Burgos và Valladolid, khiến nơi đây đóng vai trò là một khu vực quan trọng nhất trong cả nước. Nổi tiếng với sản xuất rượu và là đối thủ văn hóa ẩm thực của San Sebastián, không một du khách nào có thể quên được một đêm nhảy nhót say mê tại các quán bar ở đây. Thêm nữa, bãi biển ở Castilla y Léon cho bạn một cơ hội trải nghiệm một văn hóa Tây Ban Nha truyền thống và đích thực nhất.

10. Quần đảo phía tây, Scotland

10 vùng đất đẹp ngỡ ngàng khiến bạn say mê ảnh 10

Các huyền thoại về sự oai nghi tự nhiên của quần đảo phía Tây tiếp tục chiếm được trái tim và trí tưởng tượng của du khách. Trong những ngày hè dài, nước màu ngọc lam và những bãi biển cát trắng khiến nơi đây giống như một Caribbean ở Scotland với sóng biển được những người yêu lướt ván đánh giá là một trong những điểm thú vị nhất. Trên đất liền, các lâu đài, điểm khảo cổ, bảo tàng thích hợp với những ai muốn làm một chuyên du ngoạn bằng cách đi bộ. Mỗi hòn đảo đều sở hữu một vẻ đẹp độc đáo còn tổng thể của nó sẽ khiến tâm trí bạn phải bạn ám ảnh khi đã đến đây.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast