5 khách sạn được lòng giới siêu giàu thế giới

(Baohatinh.vn) - Tổ hợp sòng bài – khách sạn Bellagio ở Las Vegas (Mỹ) là khách sạn được giới siêu giàu thế giới ưa thích nhất, báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu tài sản toàn cầu New World Wealth cho hay.

Báo cáo của New World Wealth được rút ra từ kết quả khảo sát, phỏng vấn với 800 nhà tài phiệt được hãng nghiên cứu này chọn ra từ cơ sở dữ liệu độc quyền gồm hơn 150.000 cá nhân siêu giàu trên khắp thế giới.

Trả lời CNBC, ông Andrew Amoils – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của New World Wealth cho hay: “Bellagio không phải là cái tên mà chúng tôi thực sự mong đợi, nhưng phải công nhận có rất nhiều triệu phú thường xuyên lui tới khách sạn này”.

Ông cũng cho biết, cuộc khảo sát đã được tiến hành một cách hoàn toàn khách quan, tuy nhiên vẫn bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như số lượng phòng và năm mở cửa, đây là hai lợi thế có thể giúp cho một khách sạn trở nên hút khách.

Được biết, trong số 5 cái tên được New World Wealth đưa ra, chỉ có duy nhất 1 khách sạn có giá phòng đôi dưới 500USD/đêm.

Dưới đây là danh sách top 5 khách sạn được lòng giới siêu giàu thế giới nhất do New World Wealth giới thiệu:

5. Khách sạn Raffles (Singapore)

(Ảnh: yeowatzup/Flickr)

(Ảnh: yeowatzup/Flickr)

Được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ XIX, khách sạn Raffles là một trong những tòa nhà có từ thời thuộc địa đặc biệt nhất ở đảo quốc sư tử với 107 phòng được trang hoàng lộng lẫy theo lối kiến trúc cổ điển. Hoàng tử Anh William và công nương Kate Middleton khi đến thăm Singapore vào năm 2012 cũng đã lựa chọn Raffles làm nơi nghỉ chân. Hiện một phòng đôi ở khách sạn 5 sao này có giá từ 600 USD/đêm.

4. Khách sạn Hotel du Cap-Eden-Roc (Antibes, Pháp)

(Ảnh: Hotel du Cap-Eden-Roc)

(Ảnh: Hotel du Cap-Eden-Roc)

Mở cửa từ năm 1870, khách sạn Hotel du Cap-Eden-Ro được coi là một trong những điểm đến riêng tư và lãng mạn nhất nước Pháp.

Ban đầu chỉ là một biệt thự tư nhân nằm nép mình bên bờ biển Địa Trung Hải, Hotel du Cap-Eden-Ro dần trở thành điểm dừng chân ưa thích của giới nghệ sĩ, minh tinh, tài tử, chính khách nổi tiếng thế giới trong hơn 100 năm qua. Gia đình Tổng thống Kennedy, cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill hay cặp đôi vàng của Hollywood – Richard Burton và Elizabeth Taylor – cũng đã từng đến đây nghỉ dưỡng.

Ngày nay, Hotel du Cap-Eden-Ro còn là sự lựa chọn số 1 của hàng trăm siêu sao cũng như các nhân vật hoạt động trong làng điện ảnh mỗi khi đến kỳ liên hoan phim Cannes được tổ chức hàng năm tại Pháp. Hiện phòng đôi ở Hotel du Cap-Eden-Ro có giá từ 625 USD/đêm.

3. Mandarin Oriental (London, Anh)

(Ảnh: Mandarin Oriental Hyde Park, London/Facebook.com)

(Ảnh: Mandarin Oriental Hyde Park, London/Facebook.com)

Tọa lạc ở khu phố Knightsbridge “quý tộc”, nằm liền kề với công viên Hyde Park và đối diện với khu trung tâm thương mại thời trang có lịch sử ra đời từ năm 1813 – Harvey Nichols, khách sạn Mandarin Oriental hiện lên một cách đầy nguy nga, tráng lệ giữa lòng thủ đô London. Với 169 phòng được xây dựng theo phong cách Edwardian pha trộn giữa nét quyến rũ cổ điển và thiết kế thời thượng, Mandarin Oriental hiện là khách sạn lớn nhất London. Phòng đôi ở Mandarin Oriental hiện có giá từ 570 USD/đêm.

2. Plaza (New York, Mỹ)

(Ảnh: Reuters/Brendan McDermid)

(Ảnh: Reuters/Brendan McDermid)

Được xây dựng từ năm 1906, Plaza Hotel là khách sạng mang tính biểu tượng của New York. Nằm ở góc phía bắc Công viên trung tâm Central Park, một điểm nổi bật dễ nhận thấy của khách sạn này là lối vào luôn được trải thảm đỏ rực rỡ. Khách sạn Plaza có thể là nhà của tất cả mọi người, từ nhân vật hư cấu cô bé Eloise bước ra từ các cuốn sách thiếu nhi của tác giả Kay Thompson đến kiến trúc sư huyền thoại Frank Lloyd Wright. Đây cũng là nơi ở của nhiều chính trị gia tại New York. Hiện phòng đôi ở Plaza Hotel có giá từ 725 USD/đêm.

1. Bellagio (Las Vegas, Mỹ)

(Ảnh: Shutterstock.com)

(Ảnh: Shutterstock.com)

Mở cửa từ năm 1998, Bellagio được coi là viên kim cương đắt giá nhất của giới khách sạn và kinh doanh sòng bạc. Khách sạn Bellagio cao 36 tầng, nổi tiếng với một đài phun nước đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim như Ocean’s 11 (11 tên cướp thế kỷ), The Hangover (Ba chàng ngự lâm) và 21 (Chinh phục Las Vegas). Nhà hàng của Bellagio đạt chuẩn sao Michelin, với các đầu bếp từng giành giải James Beard như Todd English hay Michael Mina.

Bên cạnh các tiện ích như nhà hàng, trung tâm thương mại, các buổi biểu diễn công phu, đặc sắc của gánh xiếc Mặt Trời (Cirque du Soleil) tại Bellagio cũng là điểm đặc biệt, thu hút các du khách. Hiện phòng đôi ở Bellagio có giá từ 200 USD/đêm.

(Theo Business Insider)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast