7 điểm đến hoang sơ đáng đi dịp 30/4

Với kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày sắp tới, bạn có thể chọn đi Mộc Châu, Tam Đảo ở miền Bắc để nghỉ dưỡng, hoặc nếu kịp, hãy mua vé đến "thiên đường du lịch" Côn Đảo.

Côn Đảo

Côn Đảo thuộc địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến đây du lịch, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh hoang sơ với những bãi biển trong xanh và những bờ cát trải dài đẹp mắt. Bạn sẽ được thưởng thức loại cá mú đỏ đặc sản trên đảo có giá khoảng 700.000-800.000 đồng một kg hoặc tôm hùm tươi với giá 1,5 triệu đồng một kg.

Dù nổi tiếng, Côn Đảo vẫn ít khách đến tham quan so với một số địa danh khác, vì nơi này nằm khá xa đất liền, số lượng chuyến bay hạn chế. Đến đây, ngoài dạo biển, thưởng thức hải sản, bạn có thể ghé thăm mộ chị Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương, tham quan di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo.

7 điểm đến hoang sơ đáng đi dịp 30/4 ảnh 1
Đến Côn Đảo, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh hoang sơ với những bãi biển trong xanh. Ảnh: Trần Minh Sướng.

Một điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua là chùa Núi Một - ngôi chùa có phong thủy tuyệt đẹp, một mặt tựa lưng vào núi, một mặt nhìn ra hồ sen an hải rộng bát ngát. Xung quanh chùa, cây cối xanh mướt, khí hậu ôn hòa, không gian yên tĩnh, thích hợp cho việc hành hương tịnh tâm sau những ngày làm việc căng thẳng.

Có hai cách ra Côn Đảo: Từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến sân bay Cỏ Ống (Côn Sơn, Côn Đảo), với thời gian bay khoảng 45 phút, giá vé thấp nhất từ 2,1 triệu đồng vé khứ hồi. Hoặc bạn đi tàu từ cảng Cát Lờ (Vũng Tàu) đến Bến Cầm (Côn Đảo), giá vé từ 150.000-200.000 đồng một người.

Đắk Lắk

Đây là thời điểm thích hợp đến Đắk Lắk, vì thời tiết khá mát dịu, thuận lợi cho việc tham quan, đi lại.

Đến đây, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị như cưỡi voi dạo chơi ở vườn quốc giá Yok Đôn, tham gia vào các hoạt đồng biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên hay ngắm cảnh đẹp hùng vĩ của thác nước Dray Sáp.

Về ẩm thực, gà nướng Bản Đôn và các món nấu từ lá giang là những món ăn đặc sản của vùng rừng núi Tây nguyên.

Từ TP HCM, bạn có thể đi Đắk Lắk bằng máy bay có giá vé từ 800.000-1.000.000 đồng, xe khách giá vé từ 200.000 đồng hoặc đi xe máy chỉ khoảng 350 km tính từ TP HCM.

Đảo Bình Lập

Bình Lập là bán đảo thuộc địa bàn tỉnh Khánh Hòa, nổi tiếng bởi khung cảnh hoang sơ, những bãi tắm trong xanh, sạch và đẹp như tranh vẽ.

Bình Lập được ưu ái gọi là Maldives Việt Nam, với những resort nằm dọc bờ biển có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tiện nghi.

7 điểm đến hoang sơ đáng đi dịp 30/4 ảnh 2
Bình Lập được ưu ái gọi là Maldives Việt Nam. Ảnh: Trần Minh Sướng.

Ngoài hải sản tươi sống, ở Bình Lập, bạn còn có thể thưởng thức món “gà chỉ” (chủ quán dẫn bạn vào chuồng gà, bạn chỉ con nào người ta bắt con đó và nấu theo bạn yêu cầu).

Từ TP HCM, bạn đến Bình Lập bằng máy bay đến Cam Ranh giá vé, rồi thuê xe máy đi tiếp đến Bình Lập; hoặc bạn chạy xe máy từ thành phố Phan Rang (Ninh Thuận), đi tiếp trên QL1A khoảng 40 km, đến trạm xăng dầu 74 rẽ phải vào DT702 và đi theo hướng vào resort Ngọc Sương là đến.

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống “Robinson giữa đảo hoang”, hoàn toàn cách biệt với thế giới công nghệ bên ngoài do không có điện mà chỉ có năng lượng mặt trời.

Dẹp bỏ Facebook sang một bên, bạn có thể thỏa thích tắm biển trên những bãi biển xanh ngắt, hay khám phá hàng vạn khối đá đầy màu sắc được sắp xếp ngẫu nhiên với đủ hình thù kỳ lạ. Ngoài chinh phục những bãi tắm đẹp, bạn hãy tham quan hang yến, hang Ba Hòn, lặn biển ngắm san hô hay viếng đền thờ thần Nam Hải.

Đồ ăn trên đảo chủ yếu là hải sản tươi sống, trong đó loại ốc vú nàng có giá 50.000 đồng/kg được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như luộc, nướng hay làm món gỏi ốc đậm đà hương vị. Ốc vú nàng là món ăn không thể bỏ qua, nhất là với những du khách sành ăn ốc.

Đến Cù Lao Câu có nhiều cách, các bạn có thể xuất phát từ nhiều điểm như cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, thị trấn Cà Ná, xã Vĩnh Tân…Tùy theo điểm xuất phát mà các bạn mất khoảng 45-60 phút.

Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc)

Tiết trời ở Tam Đảo quanh năm thoáng mát, dễ chịu, thích hợp du lịch vào những kỳ nghỉ. Đến Tam Đảo, bạn có thể đi thăm nhà thờ cổ Tam Đảo, đền bà chúa Thượng Ngàn hoặc hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ở suối Thác Bạc.

Một điểm thú vị khi đến Tam Đảo mà bạn nên thử là chinh phục đỉnh Rùng Rình ở độ cao 1.200 m, ngắm ánh nắng mặt trời chen qua từng kẽ lá, nhìn những đám mây đủ hình thù đủng đỉnh phía xa xa, hay tận tay sờ vào những nhánh lan rừng, những cây cổ thụ mà trước nay bạn chưa từng biết đến.

Tam Đảo có nhiều món ăn hấp dẫn như rau su su xào tỏi, gà đồi Tam Đảo, hay món thịt bò tái kiến được chế biến từ thịt bê vô cùng hấp dẫn.

Từ Hà Nội, bạn đi theo đường Phạm Hùng, đến thị xã Vĩnh Yên, sau đó rẽ vào đường 28 đi tiếp 25 km nữa là tới Tam Đảo.

Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu mùa này mát mẻ, được điểm tô bởi những con đường nở đầy hoa ban vô cùng lãng mạn.

Đến Mộc Châu du lịch, một địa điểm hấp dẫn không nên bỏ lỡ chính là những đồi chè hình trái tim ở cao nguyên này. Chè ở đây thay vì trồng theo luống thẳng như những nơi khác thì lại được trồng theo vòng cung hình trái tim. Nhìn từ xa, đồi chè mang hình dáng một trái tim màu xanh to lớn, xanh mượt. Một số đồi chè trái tim mà bạn có thể tham khảo là đồi chè Đài Loan, đồi chè nông trường Mộc Sương hay đồi chè Tân Lập.

Cao nguyên Mộc Châu còn nhiều địa điểm nổi tiếng khác như thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, Hang Dơi, Ngũ Động.... Ảnh: Thanh Việt.
Cao nguyên Mộc Châu còn nhiều địa điểm nổi tiếng khác như thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, Hang Dơi, Ngũ Động.... Ảnh: Thanh Việt.

Các món ăn ở Mộc Châu mang đậm chất Tây Bắc gồm lợn mán, thắng cố, cơm lam hay các món ăn dân tộc Thái.

Từ Hà Nội đi Mộc Châu có nhiều cách, như bằng xe máy )di chuyển khoảng 200 km), xe khách có giá vé từ 160.000 đồng/người.

Cô Tô

Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp rất hoang sơ.

Đến Cô Tô, du khách có thể đắm mình trên những bãi tắm xinh đẹp như Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn; trèo lên ngọn hải đăng ngắm toàn cảnh đảo trong buồi chiều đầy gió hay đạp xe vòng quanh những cung đường thơ mộng trên đảo.

Ngoài phong cảnh hoang sơ xinh đẹp, Cô Tô còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn chế biến từ hải sản ngon ơi là ngon. Trong đó có thể kể đến mực ống, ốc cửu khủng, ốc móng tay hay loài ốc vòi voi quý hiếm.

7 điểm đến hoang sơ đáng đi dịp 30/4 ảnh 4
Từ trạm Hải đăng nhìn xuống, Cô Tô nằm trọn trong tầm mắt với nhiều đảo lớn nhỏ. Ảnh: Mỹ Phượng.

Giá xe khách từ Hà Nội đi đến Cẩm Phả, Cửa Ông khoảng 200.000 đồng. Từ bến xe, bạn đi xe bus đến cảng Cái Rồng. Tại đây, bạn có thể đi ra đảo bằng: tàu cao tốc, khởi hành lúc 13-13h30 các ngày trong tuần với thời gian 90 phút, giá l135.000 đồng/lượt/người; tàu gỗ chạy vào thứ 3, 5, 7, mỗi ngày 2 chuyến (sáng 6h30; chiều 13h), thứ 2, 4, 6 mỗi ngày 1 chuyến, khởi hành vào lúc 6h30. Giá véa tàu gỗ là 95.000 đồng/lượt/người.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast