9 tháng, vốn đầu tư FDI đạt gần 12,6 tỷ USD

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 9 tháng năm nay cả nước có 751 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp Giấy phép đầu tư và xin tăng vốn, với tổng vốn đăng ký đạt gần 12,6 tỷ USD, bằng 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ trọng đầu tư vốn FDI vào các lĩnh vực đã có sự thay đổi. (Ảnh: Internet)
Tỷ trọng đầu tư vốn FDI vào các lĩnh vực đã có sự thay đổi. (Ảnh: Internet)

Trong số dự án đăng ký mới và xin tăng vốn có 583 dự án mới với tổng vốn đăng ký gần 7,70 tỷ USD, chỉ bằng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây là một con số khá cao trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện nay.

Tuy lượng vốn đăng ký mới thấp hơn so cùng kỳ năm ngoái nhưng lượng vốn đầu tư cho các dự án tăng vốn lại cao hơn so cùng kỳ năm trước. Trong 9 tháng qua, cả nước có 168 dự án FDI đăng ký tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm gần là 4,90 tỷ USD, tăng 7%.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, điều này thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư vào khả năng phục hồi và tiềm năng phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Lĩnh vực thu hút được nhiều vốn đầu tư FDI nhất trong 9 tháng qua là kinh doanh và dịch vụ; trong đó, dịch vụ lưu trú và ăn uống có gần 4,6 tỷ USD, kinh doanh bất động sản có gần 3,7 tỷ USD. Tiếp đó là công nghiệp chế biến, chế tạo với hơn 2,5 tỷ USD.

Với 24 dự án cấp mới và 11 dự án tăng thêm vốn gần 4 tỷ USD, nhà đầu tư Hoa Kỳ đã đứng đầu danh sách 38 nước và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam trong 9 tháng qua.

Cũng trong 9 tháng, lượng vốn giải ngân của các dự án FDI ước tính đạt 7,2 tỷ USD, bằng 88,9% so với cùng kỳ năm ngoái. So với mục tiêu giải ngân 10 tỷ USD năm nay, nhìn chung các dự án FDI đang triển khai phù hợp với tiến độ dự kiến./.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast