Bưng Càn (Thái Lan) xúc tiến đầu tư du lịch vào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/4, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh đón tiếp và làm việc với đoàn Hiệp hội Du lịch - Thương mại Thái Việt tỉnh Bưng Càn về chương trình họat động hợp tác xúc tiến đầu tư tại Hà Tĩnh.

bung can thai lan xuc tien dau tu du lich vao ha tinh

Năm 2015, Hà Tĩnh và Bưng Càn có văn bản ghi nhớ  hợp tác và giao cho ngành VHTT&DL 2 tỉnh triển khai thực hiện. Theo đó, 2 tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đại biểu trực tiếp khảo sát cơ hội đầu tư; tổ chức khai trương tuyến du lịch  Hà Tĩnh – Bưng Càn và ngược lại.

Kết quả, đã có nhiều đoàn khách du lịch và các doanh nghiệp Bưng Càn đến tham quan du lịch và hợp tác đầu tnghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh. Theo đó, sản phẩm bia Sài Gòn cùng một số sản phẩm nông nghiệp của Hà Tĩnh được xuất khẩu sang Bưng Càn và được các doanh nghiệp tỉnh bạn tổ chức giới thiệu, tiêu thụ với tín nhiệm cao.

Tại buổi làm việc, hai bên đánh giá tình hình hợp tác chung, kết quả thực hiện các nội dung đã được ký kết trong thời gian qua, đồng thời thông tin tình hình quy hoạch, hệ thống cơ chế chính sách và một số chủ trương về triển khai dự án đầu tư hiện nay.

bung can thai lan xuc tien dau tu du lich vao ha tinh

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tặng quà lưu niệm cho đoàn tỉnh Bưng Càn

Thay mặt đoàn, ông Amphonphanom Rươngxắc – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt – Thái tỉnh Bưng Càn đánh giá cao kết quả hợp tác phát triển giữa hai tỉnh trong thời gian qua. Dự kiến, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Bưng Càn sẽ khảo sát xúc tiến đầu tư một số dự án về du lịch, dự án chăn nuôi tại Hà Tĩnh và mong muốn Hà Tĩnh tạo điều kiện hỗ trợ để dự án được khả thi.

Theo kế hoạch, sau buổi làm việc, đoàn tỉnh bạn sẽ tiếp tục đến tham quan, khảo sát cơ hội đầu tư tại một số khu điểm du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast