Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng do Liên Hợp quốc vừa công bố, Đan Mạch đã vượt qua Thụy Sĩ, trở thành quốc gia hạnh phúc nhất năm 2016. Việt Nam được 5.061 điểm, xếp thứ 96.

1. Đan Mạch: Sau khi tụt hạng xuống vị trí số 3 vào năm trước, Đan Mạch lại trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, theo báo cáo chỉ số hạnh phúc toàn cầu của Liên Hợp Quốc. Chỉ số hạnh phúc của người dân được đánh giá theo tuổi thọ, phúc lợi xã hội, quyền tự do, sự hào phóng và mức thu nhập bình quân đầu người. Nghiên cứu này do Hệ thống Giải Pháp Phát triển Bền vững thực hiện cho Liên Hợp Quốc. Ảnh: Limeroad.

1. Đan Mạch: Sau khi tụt hạng xuống vị trí số 3 vào năm trước, Đan Mạch lại trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, theo báo cáo chỉ số hạnh phúc toàn cầu của Liên Hợp Quốc. Chỉ số hạnh phúc của người dân được đánh giá theo tuổi thọ, phúc lợi xã hội, quyền tự do, sự hào phóng và mức thu nhập bình quân đầu người. Nghiên cứu này do Hệ thống Giải Pháp Phát triển Bền vững thực hiện cho Liên Hợp Quốc. Ảnh: Limeroad.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 2

2. Thụy Sĩ: Sau một năm giành vị trí dẫn đầu, năm nay Thụy Sĩ đã xuống hạng 2. Người dân có chất lượng sống tốt, lương cao, với cơ sở hạ tầng xã hội phát triển. Tại đây, mức cân bằng giữa cuộc sống và công việc tốt hơn, giáo dục bậc cao giá rẻ, không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh: Pcwallart.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 3

3. Iceland: Quốc gia xinh đẹp nổi tiếng với những khung cảnh hoang sơ như trong truyền thuyết này cũng là một trong những nơi người dân có cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới. Với tỷ lệ tội phạm rất thấp, chính sách an sinh xã hội tốt, mức bình đẳng giới cao, người dân Iceland trải nghiệm một cuộc sống bình yên, văn minh. Ảnh: Icelandair.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 4

4. Na Uy: Với độ an toàn cao, phúc lợi xã hội tốt, tuổi thọ người dân cao, y tế phát triển mà mức thu nhập bình quân đầu người cao, cùng môi trường sạch, không khí trong lành... Na Uy xếp vị trí thứ 4 trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: Algoos.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 5

6. Phần Lan: Quốc gia này có chính phủ hoạt động hiệu quả, hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới, dân trí và thu nhập bình quân cao. Ngoài ra, người dân ở đây còn có mức bình đẳng giới cao, các chính sách chăm sóc phụ nữ và trẻ em tốt, cùng nhiều quyền lợi xã hội. Ảnh: Ilacnet.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 6

6. Canada: Đây là một trong những quốc gia có chất lượng sống cao, với tỷ lệ tội phạm thấp, hệ thống giáo dục thuộc hàng tốt nhất thế giới (các đại học của Canada nổi tiếng với chất lượng tốt và chi phí thấp). Người dân được chăm sóc sức khỏe miễn phí, cùng các phúc lợi xã hội khác. Canada cũng có kinh tế phát triển, môi trường sạch, không khí trong lành, người dân lịch sự và thân thiện. Ảnh: World-visits.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 7

7. Hà Lan: Có tỷ lệ tội phạm và thất nghiệp thấp, hệ thống y tế và giáo dục phát triển, mức thu nhập bình quân cao, Hà Lan đứng vị trí số 7 trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Đây cũng là một trong những nơi tuyệt nhất để nuôi dưỡng trẻ em. Ảnh: Staydu.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 8

8. New Zealand: New Zealand có chính phủ hoạt động tốt, chính sách y tế, giáo dục và xã hội đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Cuộc sống nơi đây được đánh giá cao nhờ chất lượng tốt, môi trường sạch, hòa bình, thân thiện. Ảnh: Therealcalicali/Wordpress.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 9

9. Australia: Đây là một trong những quốc gia bình ổn, thịnh vượng và hòa bình nhất thế giới. Người dân Australia có mức thu nhập cao, được hưởng nhiều chính sách xã hội, hệ thống giáo dục thuộc hàng tốt nhất thế giới. Tỷ lệ thất nghiệp ở Australia rất thấp, với lương tối thiểu cao. Ảnh: Gapyear.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 10

10. Thụy Điển: Đứng ở vị trí số 10 trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Thụy Điển có chính phủ hoạt động hiệu quả, không khí trong lành, mức sống cao, y tế phát triển và chi phí rẻ. Ngoài ra, người lao động còn có số lượng ngày nghỉ nhiều, mức thuế hợp lý, đời sống tinh thần phong phú, trẻ em được chăm sóc tốt. Ảnh: Oceanindependence.

Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới ảnh 11

Singpaore đứng ở vị trí số 22 trên bảng xếp hạng toàn cầu, và được đánh giá là quốc gia hạnh phúc nhất châu Á. Singapore là một quốc gia phát triển, với chất lượng cuộc sống cao, y tế và giáo dục phát triển, môi trường xanh sạch đẹp. Ảnh: CNN.

Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam đạt 5.061 điểm, xếp thứ 96 trên tổng số 157 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thái Lan đạt 6.474 điểm, xếp vị trí số 33, và Malaysia đạt 6.005 điểm, xếp vị trí số 47.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast