Doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tăng 10,87%

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Chi cục Thống kê Hà Tĩnh, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tháng 4/2022 toàn tỉnh ước đạt 489,16 tỷ đồng, tăng 10,87% so với tháng trước.

Doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tăng 10,87%

Các địa phương có bãi biển đẹp như Thiên Cầm ( Cẩm Xuyên), Thạch Hải (Thạch Hà), Xuân Thành (Nghi Xuân), Xuân Hải (Lộc Hà)... đã khởi động mùa du lịch biển 2022.

Hoạt động dịch vụ lưu trú ăn uống tháng 4/2022 có xu hướng tăng hơn so với các tháng đầu năm là do tình hình dịch COVID-19 đang dần ổn định cộng với thời tiết vào mùa thuận lợi cho các loại hình ăn uống.

Đặc biệt, tháng 4 có hai dịp nghỉ lễ dài ngày là Giỗ Tổ Hùng Vương (3 ngày) và kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 (4 ngày). Đây là thời điểm thuận lợi cho du lịch Hà Tĩnh nhanh chóng tăng tốc khôi phục các hoạt động trong tình hình mới.

Doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tăng 10,87%

90 du khách từ TP Hồ Chí Minh đã đến tham quan Khu di tích Nguyễn Du (Nghi Xuân) trong tháng 4.

Dự báo, thời gian tới, doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục tăng lên do đây là thời điểm khởi động mùa du lịch biển 2022. Các khu, điểm du lịch hiện đã hoàn thành việc chỉnh trang cơ sở vật chất hiện đại, nâng cấp chất lượng dịch vụ, đón đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, khách du lịch có thể khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn khác trên địa bàn tỉnh như: chùa Hương Tích, Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc), Công viên nước Vinpearl Water park Cửa Sót (Lộc Hà), Khu du lịch sinh thái Hải Thượng (Hương Sơn)…

Doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành tăng 10,87%

.

Hiện nay, Hà Tĩnh có 307 khách sạn, nhà nghỉ, với gần 7.000 phòng, trong đó có 1 cơ sở đạt tiêu chuẩn 5 sao và 2 trung tâm mua sắm đạt tiêu chuẩn là điều kiện để đảm bảo phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, mua sắm của du khách.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast