Dự án IMPP Hà Tĩnh: Xây dựng kế hoạch công tác và ngân sách 2010

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức cuộc họp định kỳ để nghe báo cáo kết quả thực hiện dự án cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo (IMPP) năm 2009, kế hoạch công tác và ngân sách năm 2010. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp.

Năm 2009, vượt qua những khó khăn do suy giảm kinh tế toàn cầu đã tác động đến môi trường thực hiện dự án, IMPP đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, kết quả giải ngân trên 75,7 tỷ đồng (đạt trên 102% kế hoạch năm), luỹ kế giải ngân trong 3 năm trên 129 tỷ đồng (đạt hơn 43% tổng kinh phí dự án). Các lĩnh vực đào tạo tập huấn, tăng cường năng lực; hỗ trợ việc làm; nghiên cứu thị trường, xây dựng tổ hợp tác, HTX; tín dụng tiết kiệm; xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn…đã góp phần nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho người nghèo. Nhiều hoạt động do dự án triển khai đã mang lại hiệu quả, tạo được niềm tin và huy động được sự tham gia của người hưởng lợi. Năm 2010, kế hoạch công tác và ngân sách được xây dựng theo hướng chú trọng đến việc phát triển năng lực và nhận thức về thị trường cho người dân tại các cấp; thực hiện các nội dung phát triển thị trường và hỗ trợ kinh doanh, hỗ trợ xây dựng mô hình; hình thành phát triển các hình thức tổ chức tậo thể trong sản xuất nông nghiệp… Tổng kinh phí thực hiện năm 2010 dự kiến đạt trên 76,8 tỷ đồng.

Kết luận cuộc họp, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc, phối hợp đồng bộ của các thành viên Ban Tư vấn quản lý dự án các cấp đã góp phần để dự án IMPP vượt lên những khó khăn, đạt kết quả đáng phấn khởi. Thời gian tới, Dự án cần tiếp tục chuẩn bị tốt cho hoạt động giám sát đánh giá của nhà tài trợ; triển khai sớm, quyết liệt kế hoạch hoạt động năm 2010; tăng cường lồng ghép với các chương trình, dự án khác; đề xuất nhà tài trợ mở rộng đối tượng tham gia dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast