Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh, cụm Tứ Bình, Đà Nẵng... đã và đang là những điểm đến được yêu thích trong 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ở miền Trung.

Đất võ Bình Định đang được các công ty du lịch đánh giá là điểm đến hot của du khách năm 2016.

Đất võ Bình Định đang được các công ty du lịch đánh giá là điểm đến hot của du khách năm 2016.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 2

Nếu thuộc tuýp thích tận hưởng, TP Quy Nhơn, cù lao Xanh, ghềnh Ráng là nơi bạn nên đến. Ngược lại, nếu thích khám phá, bạn đừng bỏ qua Eo Gió, Kỳ Co, tháp Đôi... Ảnh: Binhdinh.gov.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 3

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hay đảo tỏi, vương quốc tỏi là một trong những điểm du lịch biển đảo được yêu thích nhất năm 2015 và chưa có dấu hiện hạ nhiệt. Ảnh: Minh Hoàng.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 4

Lý Sơn hút khách với màu xanh của biển, của bầu trời, của những cánh đồng tỏi bao la và những món ăn vừa ngon vừa rẻ. Ảnh: Minh Hoàng.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 5

Đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) đang là điểm đến đầu tiên trong danh sách các điểm phải đến năm 2016 của giới trẻ.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 6

Điểm nhấn của nơi đảo là con đường đi bộ dưới biển độc đáo, nụ cười thân thiệu của người dân, bức tranh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng. Ảnh: Hải An.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 7

Tứ Bình gồm Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong lòng giới trẻ và du khách. Ảnh: Vinh Vo.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 8

Bạn có thể mua tour một ngày khám phá đảo hay thuê thuyền tự đi. Dù chọn phương án nào, tứ Bình vẫn mê mẩn bạn với bức tranh hoang sơ thơ mộng, những bờ biển xanh ngắt, những triền cát trải dài. Ảnh: Chungphoto.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 9

Phú Yên: Theo số liệu từ các công ty du lịch, sau khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" công chiếu, lượng khách đến Phú Yên tăng đột biến. Ảnh: Lư Quyền.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 10

Có rất nhiều điểm đến khi bạn ghé vùng đất này như gành Đá Đĩa, núi Nhạn, tháp Chăm, sông... Ảnh: Cuong Lai.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 11

Ninh Thuận: Được biết đến như một trong những vùng đất khắc nghiệt nhất Việt Nam, vì thế dù được biết đến từ lâu, ngành du lịch của tỉnh ngày vẫn chưa thật sự hút du khách. Ảnh: Ninhthuan.gov.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 12

Đến Ninh Thuận, bạn sẽ được ngắm bình minh ở Ninh Chữ, một trong những bãi biển đẹp nhất nước, khám phá làng gốm Bàu Trúc, hái nho tại vườn hay chụp hình cùng những chú cu. Ảnh: Leo-Ngo.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 13

Bình Thuận: Nhắc đến vùng đất này, người ta nghĩ ngay đến Phan Thiết, Mũi Né. Tuy nhiên, với những phượt thủ, những người thích khám phá, vùng đất này còn nhiều hơn thế. Ảnh: Jindo86.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 14

Đó là bàu Sen nơi sa mạc cát ôm trọn hai hồ nước lớn, là Cổ Thạch với bãi biển đá bảy màu long lanh như ngọc, là Tà Cú, nơi có truyền thuyết về sự linh thiêng của hang Tổ...

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 15

Thừa Thiên - Huế: Nổi tiếng với sông, núi, lăng tẩm, tà áo dài mộng mơ, Huế những ngày tháng 4 tuyệt đẹp với nhiệt độ vừa phải cùng sự khoe sắc của nhiều loại hoa trên các tuyến phố. Ảnh: Festival.com.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 16

Nếu từng đến Huế, khám phá hết nội thành, bạn có thể ra vùng ven, xem người dân làm ruộng, khám phá phá Tam Giang, tắm biển Lăng Cô...

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 17

Đà Nẵng: Theo thống kê từ các công ty du lịch, Đà Nẵng là một trong những tuyến tour thu hút nhiều du khách nhất dịp giổ Tổ Hùng Vương.

Du lịch miền Trung 3 ngày giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 18

Bên cạnh các tour truyền thống, một số hãng cũng đưa vào các điểm khai thác mới như đi cưỡi trâu, ăn cá đuối nướng.. Ảnh: Anh Tuấn.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast