GPMB các dự án ở TP Hà Tĩnh: Cần đảm bảo nguyên tắc và linh hoạt trong từng điều kiện cụ thể.

Chiều 5-11, sau khi đi kiểm tra, thực địa tại các dự án đường Nguyễn Du kéo dài đến cầu Thạch Đồng, đường Cầu Cày đến cầu Thạch Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự và đại diện các sở, ngành liên quan đã có chương trình làm việc với lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải và Thường Trực thành phố Hà Tĩnh về tình hình thực hiện các dự án nói trên.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn kiểm tra tại nút cuối tuyên đường cầu Cày đến cầu Thach Đồng
PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng đoàn kiểm tra tại nút cuối tuyên đường cầu Cày đến cầu Thach Đồng

Các dự án đường Nguyễn Du kéo dài đến cầu Thạch Đồng, đường Cầu Cày đến cầu Thạch Đồng thuộc địa bàn TP Hà Tĩnh do Sở Giao thông Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, những dự án này đã hoàn thành xong phần nền đường, hệ thống thoát nước, mặt đường bê tông nhựa và một số hạng mục phụ trợ khác. Khó khắn lớn nhất hiện này là còn 100m tại nút giao cuối tuyến chưa thể thi công bởi đang vướng phải 8 hộ không chịu di dời, giải toả.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý thành phố Hà Tĩnh trong quá trình GPMB phải đảm bảo nguyên tắc nhưng cũng cần có sự vận dụng linh hoạt trong từng điều kiện cụ thể và xử lý nghiêm những trường hợp còn chây ỳ. TP Hà Tĩnh phải khẩn trương hoàn thành công tác ĐBGPMB những hộ hiện đang vướng vào những dự án trên trước 30-11-2009 để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công bởi nếu để xảy ra chậm trễ thì không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch kinh tế xã hội từng địa phương mà còn ảnh hưởng tới việc triển khai các dự án kinh tế trọng điểm của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast