Hallstatt - thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới

Dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7.000 năm.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Toạ lạc giữa hai thành phố Salzburg (quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart) và Graz của khu du lịch Salzkammergut nước Áo, Hallstatt là một trong những thị trấn nhỏ lâu đời nhất châu Âu với vẻ đẹp như bước ra từ chuyện cổ tích.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Tên thị trấn xuất phát từ văn hoá Hallstatt, trung tâm của nền văn hoá châu Âu trong những năm đầu tiên của thời kỳ đồ sắt. Với vị trí đắc địa dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt là tập hợp của những dãy nhà mang phong cách Holzhaus độc đáo nằm dọc bên hồ. Chính nhờ vẻ đẹp thơ mộng ấy mà Hallstatt được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Bên cạnh vẻ đẹp như tranh vẽ, Hallstatt còn nổi tiếng với muối, là cái nôi của mỏ muối cổ nhất thế giới có tuổi đời lên đến 7.000 năm. Nhờ mỏ muối này mà người dân thị trấn luôn duy trì được cuộc sống sung túc, đủ đầy. Ngày nay Hallstatt vẫn sản xuất muối nhưng không còn là thế mạnh như trước. Du khách tới đây đều mua một lọ muối nhỏ đem về như món quà kỷ niệm.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Hallstatt là Bảo tàng Di sản văn hoá, nơi trưng bày những hiện vật chứng minh lịch sử 7.000 năm của thị trấn. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công cụ khai thác mỏ muối lâu đời nhất thế giới như búa, rìu, xẻng hay những vật dụng thông thường như bát, cốc, đồ trang sức có từ thời đồ sắt.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Du khách chỉ mất khoảng 30 phút để đi bộ hết thị trấn. Ngoài ra, ô tô không được phép đi vào Hallstatt từ tháng 5 đến tháng 10, trong khoảng 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Khác với những thành phố ở châu Âu, Hallstatt không có quán bar hay những cửa hàng mở cửa thâu đêm. Nhờ đó mà thị trấn luôn duy trì được không gian yên tĩnh và thanh bình, kể cả trong mùa cao điểm du lịch.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Những hoạt động phổ biến được yêu thích ở Hallstatt bao gồm leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe địa hình hay tham quan động băng. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền ra hồ Hallstättersee để ngắm cảnh hay ghé bãi tắm khoả thân FKK cho một trải nghiệm mới mẻ hơn.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, thị trấn nhỏ nước Áo vẫn luôn duy trì được vẻ đẹp quyến rũ và bình yên. Hallstatt được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1997 và là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu châu Âu.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Hallstatt là một thị trấn nhỏ với khoảng 1.000 cư dân sinh sống. Vào mùa thấp điểm, chỉ có một vài cửa hàng và quán ăn mở cửa nên du khách sẽ khó để tìm được chỗ nghỉ qua đêm. Vì thế, đặt trước phòng khách sạn được xem như công việc quan trong nhất của chuyến đi. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt ở Hallstatt khá đắt đỏ cũng là điều cần lưu ý.

hallstatt thi tran ben ho dep nhat the gioi

Du khách có thể đi bằng tàu hoả, xe buýt và xe riêng để tới Hallstatt, trong đó tàu hoả là cách được nhiều người lựa chọn nhất. Bạn sẽ đi theo tuyến đường chính từ Salzburg và Vienna, xuống tại Attnang-Puchheim, sau đó đi một chuyến tàu đến Bad Ischl và Obertraun. Ga Hallstatt nằm ở phía nam Bad Ischl và phía bắc Obertraun. Ngay cạnh ga Hallstatt là bến tàu thuỷ để đưa du khách qua hồ vào tham quan thị trấn.

Làng Hallstatt sẽ được Vietravel khai thác, đưa vào tour châu Âu từ ngày 15/12 với giá 79.990.000 đồng cho hành trình 13 ngày, qua Đức, Czech, Áo, Slovakia, Hungary và Ba Lan, bay với hãng hàng không Turkish Airlines.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xin visa và mua vé máy bay tự đi. Turkish Airlines có các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội và TP HCM đi 119 điểm đến châu Âu, quá cảnh ở Istanbul. Từ sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể đăng ký free tour nửa ngày thăm thành phố nối liền hai nửa Á - Âu.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast