Hồ có khả năng biến phụ nữ xấu thành đẹp ở Thổ Nhĩ Kỳ

Từ một người con gái xấu xí không lấy được chồng, sau khi trẫm mình xuống hồ Pamukkale, cô trở nên xinh đẹp và lấy được đế vương.

Hồ Pamukkale là điểm đến thu hút du khách ở tỉnh Denizli phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, gồm17 hồ bơi tự nhiên chứa đầy nước khoáng nóng và xếp theo bậc thang. Nước ở trong các hồ có màu xanh nhẹ như những nắm bông khổng lồ, do vậy mà Pamukkale còn có tên gọi khác là "lâu đài bông".

ho co kha nang bien phu nu xau thanh dep o tho nhi ky

Do tọa lạc trong vùng Inner Aegean thuộc thung lũng sông Menderes nên nơi đây có khí hậu ôn hòa quanh năm, rất phù hợp cho việc đón du khách tới tham quan và tắm khoáng. Ảnh: Pinterest.

Nhiều du khách và người dân địa phương tới Pamukkale không chỉ tắm để tăng sức khỏe mà còn có một mong ước: hy vọng nước trong các hồ này giúp mình trở nên xinh đẹp hơn.

Tất cả mong muốn trên được xuất phát từ một truyền thuyết địa phương. Truyện kể rằng rất lâu trước đây có một cô gái trẻ xấu xí. Không ai muốn lấy cô vì vẻ ngoài "ma chê quỷ hờn". Quá đau khổ, cô gái trẻ đã quyết định tự tử. Cô trèo lên tảng đá travertine và nhảy xuống hồ bơi. Cô gái không chết nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Nước hồ đã biến cô trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết. Người đứng đầu Denizli vì mê mệt nhan sắc của cô đã lấy về làm vợ.

Người dân địa phương rất tin vào truyền thuyết này. Và họ đinh ninh rằng nước của hồ bơi có thể cải thiện nhan sắc của con người.

"Tôi nghe nhiều người nói rằng nếu tắm ở nơi này thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ xinh đẹp hơn", một du khách cho biết.

Các hồ nước khoáng này cũng được tin rằng có khả năng chữa trị bệnh rất tốt và giúp con người tăng cường sức khỏe.

Những hồ nước khoáng nóng này là kết quả của hoạt động núi lửa tại vùng Pamukkale. Từng dòng nước khoáng chảy xuống các hồ bậc thang có nhiệt độ từ 35 tới 100 độ C và chứa canxi cacbonat nên tạo ra các trầm tích ngăn thành những bậc thang kỳ diệu nối tiếp nhau.

Từ hàng nghìn năm nay, nơi đây đã tiếp đón hàng triệu người ghé thăm, khiến ngành du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau khi được UNESCO công nhận là di sản thế giới, những khách sạn, nhà hàng quanh hồ đã bị chính quyền yêu cầu ngưng hoạt động. Phía Denizli lo ngại rằng việc quá đông khách và các hoạt động quanh đây sẽ dần phá hủy nơi được mệnh danh là "tiên cảnh hạ giới" này.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast