Khám phá thị trấn khỏa thân nổi tiếng nhất hành tinh

Thị trấn nhỏ cách thủ đô Paris (Pháp) chừng 4 tiếng đi tàu là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới du khách có thể thoải mái trút bỏ trang phục khỏi người mà không sợ phải gặp phiền toái.

Cap d'Agde là thị trấn nhỏ thuộc Agde, nằm phía Tây Nam nước Pháp, là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Kể từ năm 1973 tới nay, bãi biển khỏa thân trong vùng chính thức đi vào hoạt động. Từ đó, người dân địa phương bắt đầu giữ thói quen không mặc đồ ngay cả khi xuất hiện ở nơi công cộng. Điều này khiến du khách đến Cap d'Agde lần đầu có phần bỡ ngỡ và rồi cũng “nhập gia tùy tục”.

Cap d'Agde sở hữu bãi tắm nude dài 2km. Khi đặt chân vào đây, du khách vẫn mặc nguyên trang phục sẽ bị coi khác biệt. Tới bãi tắm, du khách cần tuân thủ nguyên tắc: không mặc đồ và không quay phim chụp ảnh. Dọc bờ biển luôn có đội ngũ an ninh túc trực làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh toàn khu vực.

Khi bước vào thị trấn, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người dân và du khách trong tình trạng “thiên nhiên” khá tự nhiên. Mọi người thoải mái nghỉ ngơi mà không sợ bị người khác nhòm ngó hay quấy rầy.

Tuy không mặc quần áo nhưng cư dân hay du khách tới đây đều giữ thói quen chung. Mỗi người khi bước tới nơi công cộng đều mang theo một chiếc khăn tắm đặt lên ghế ngồi bay bất cứ chỗ nào. Đây là cách giữ vệ sinh cho bản thân và cả người đến sau.

Không chỉ là điểm đến thu hút các cặp đôi, Cap d'Agde còn là nơi hấp dẫn các gia đình có trẻ nhỏ đưa con cái tới nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. Nhiều gia đình trẻ muốn con cái của họ được trút bỏ quần áo, cơ thể tiếp xúc trực tiếp với nắng gió, hòa mình hoàn toàn vào tự nhiên.

Cap d'Agde cũng là điểm đến của các gia đình có trẻ nhỏ

Kể từ khi bãi biển nude ở đây đi vào hoạt động, rất nhiều luồng dư luận đã nổ ra. Nhiều người cho rằng, đây là một trong những điểm hiếm hoi trên thế giới là thiên đường lý tưởng cho những người đam mê cuộc sống tự do. Số khác lại nhận thấy, nếu không quản lý chặt chẽ, Cap d'Agde sẽ thu hút những kẻ bệnh hoạn.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast