"Khoác áo mới" cho Khu du lịch Thiên Cầm

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh như một công trường lớn với các hoạt động nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo diện mạo tươi mới để khởi động mùa du lịch 2018.

khoac ao moi cho khu du lich thien cam

Chỉnh trang đường lên xuống ở khu vực bờ kè.

Trưởng Ban quản lý các dự án xây dựng cơ bản huyện Cẩm Xuyên - Hoàng Duy Trung cho biết: “Để chuẩn bị cho mùa du lịch, huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo quyết liệt việc chỉnh trang đô thị bằng nhiều hạng mục công trình lớn như: Xây dựng tường bao khu nghĩa trang, sửa chữa, cải tạo hệ thống điện chiếu sáng, trồng lại cây xanh, gia cố hệ thống chân kè sát biển với tổng mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng”.

khoac ao moi cho khu du lich thien cam

và xây dựng lại bồn trông cây

Cùng với ưu tiên nguồn kinh phí, các cấp, ngành bám sát thực tiễn, đốc thúc, đẩy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thành các hạng mục công trình. Những ngày này, tranh thủ chạy đua với thời gian, Trung tâm Ứng dụng Khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi đang gấp rút hoàn thành việc trồng cây xanh ở khu vực đường xuống bãi biển và vành đai khu du lịch.

khoac ao moi cho khu du lich thien cam

Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh trồng 170 cây muồng kim phượng trên tuyến đường vào khu du lịch.

Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Cẩm Xuyên - Lê Văn Danh cho biết: “Với nguồn kinh phí gần 1 tỷ đồng, đợt này, chúng tôi trồng 170 cây muồng kim phượng trên tuyến đường vào Khu du lịch. Đây là loại cây dễ trồng, có hoa màu vàng rất đẹp lại thích hợp với khí hậu khắc nghiệt”.

Cũng trên đường vào khu vực bãi tắm, Công ty Xây dựng Mỹ Hà cũng đang tập trung lực lượng để đẩy nhanh tiến độ xây dựng hàng rào bao quanh khu nghĩa trang với chiều dài gần 400m, cao 2m.

Anh Trịnh Văn Thông - giám sát công trình cho biết: "Từ nay đến ngày khai trương mùa du lịch thời gian không còn nhiều nên sắp tới, công ty phải tăng cường thêm nhân công để đẩy nhanh tiến độ công trình”.

khoac ao moi cho khu du lich thien cam

Công nhân ngành điện tập trung dựng cột, thay thế bóng cao áp

Bên cạnh sự tất bật của các hộ kinh doanh trong việc cải tạo, sửa sang lại hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ, để phục vụ du khách, công nhân ngành điện, viễn thông cũng đang tập trung cao cho các phần việc dựng cột, chỉnh trang, thay thế đường dây, bóng đèn cao áp ở tuyến đường vành đai và khu trung tâm. Tuyến kè biển kéo dài hơn 1 km nằm sát các dãy ốt, quán kinh doanh cũng đang được gia cố và sửa sang lại.

khoac ao moi cho khu du lich thien cam

và thay thế một số đường dây.

Chị Nguyễn Thị Hạnh - chủ nhà hàng Tám Hạnh cho biết: “Khi biển đã hồi sinh, du khách đến với biển ngày càng nhiều. Sự quan tâm của huyện với những công trình lớn như thế làm chúng tôi rất yên tâm và phấn khởi. Đó cũng là cơ sở để chúng tôi yên tâm đầu tư kinh doanh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast