Kỳ Anh sẵn sàng mùa du lịch biển

(Baohatinh.vn) - Cùng với khẩn trương nâng cấp, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch, huyện Kỳ Anh đang chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ANTT nhằm thu hút đông đảo du khách gần xa đến với các bãi biển đẹp và hoang sơ trên địa bàn.

Huyện Kỳ Anh khẩn trương hoàn thiện một số hạng mục khu du lịch Quỳnh Hà phục vụ du khách trong mùa du lịch biển 2016.
Huyện Kỳ Anh khẩn trương hoàn thiện một số hạng mục khu du lịch Quỳnh Hà phục vụ du khách trong mùa du lịch biển 2016.

Không chỉ có lợi thế về vị trí địa lý khi nằm giữa TP Hà Tĩnh và Khu kinh tế Vũng Áng, bãi biển Kỳ Xuân còn được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn, được du khách lựa chọn để hòa mình vào thiên nhiên, điểm nghỉ dưỡng lý tưởng trong tiết trời nắng nóng. Theo Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Xuân - Dương Xuân Phú, từ QL 1A về biển Kỳ Xuân chỉ khoảng 4 km với hệ thống đường bê tông đủ rộng cho 2 làn xe ô tô. Và từ biển Kỳ Xuân theo quốc lộ ven biển vào Vũng Áng cũng chưa đầy 15 km. Sau khi các tuyến đường ven biển: Thạch Khê - Vũng Áng, Cửa Nhượng - Kỳ Xuân được hoàn thành và đưa vào sử dụng, lượng khách tìm đến biển Kỳ Xuân ngày càng tăng.

Ngoài bãi tắm và khung cảnh đẹp, biển Kỳ Xuân còn có 2 danh thắng thực sự tạo cảm giác đặc biệt cho chuyến nghỉ mát của du khách, đó là bãi Cu Kỳ và đảo Én (cách bờ khoảng 5 hải lý). Trên bãi Cu Kỳ và đảo Én, du khách thỏa sức vui chơi, ngắm cảnh sắc từ biển, đảo, bẫy chim muông… “Ngoài việc thỏa mãn nhu cầu khám phá, hòa nhập thiên nhiên, du khách sẽ được thưởng thức món chim cu kỳ và tôm hùm Kỳ Xuân, 2 đặc sản không nơi nào sánh bằng” - Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xuân Lĩnh cho biết thêm.

Được biết, hiện nay, bên cạnh hệ thống nhà hàng phục vụ du khách của người dân địa phương, tại biển Kỳ Xuân đang hình thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp do Công ty Đầu tư và Phát triển Hà Quỳnh (Hà Nội) triển khai xây dựng với tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng trên diện tích 6 ha trải dài dọc bờ biển; dự kiến, một số hạng mục sẽ kịp hoàn thành để đón du khách ngay trong mùa du lịch biển năm nay.

Bãi biển Kỳ Xuân hoang sơ, lãng mạn, đưa du khách hòa mình với thiên nhiên

Bãi biển Kỳ Xuân hoang sơ, lãng mạn, đưa du khách hòa mình với thiên nhiên

Theo Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kỳ Anh - Phan Xuân Phú, mặc dù hạ tầng phục vụ du lịch còn khiêm tốn, song bù lại, vẻ đẹp tự nhiên, cảnh quan môi trường trong sạch đã tạo nên điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch biển. Để tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho du khách, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao gắn với việc khai trương mùa du lịch biển năm 2016, đồng thời, xây dựng các phương án đảm bảo ANTT, tổ chức cho các cơ sở kinh doanh tập huấn và ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Thủy, nhằm hiện thực hóa mục tiêu sớm trở thành huyện nông thôn mới, sau khi chia tách, Kỳ Anh đã lựa chọn và xác định phát triển thương mại, dịch vụ là một trong 3 mũi đột phá, trong đó, chú trọng điều chỉnh các quy hoạch phát triển theo vùng. Hiện, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho địa phương quy hoạch phát triển thương mại, du lịch biển tại 3 xã Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang để làm tiền đề thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào khai thác các tiềm năng, thế mạnh.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phong phú chào mừng mùa du lịch biển năm 2016 gắn với việc đẩy mạnh các hoạt động chào mừng kỷ niệm 180 năm thành lập huyện Kỳ Anh nhằm tạo ấn tượng đối với du khách gần xa về đất và người Kỳ Anh. Cùng với đó, chính quyền địa phương sẽ quản lý chặt chẽ, dành quỹ đất ven biển để xem xét, lựa chọn và ưu tiên các nhà đầu tư có tiềm lực trong lĩnh vực kinh doanh du lịch” - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh - Nguyễn Xuân Thủy cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast