Kỳ Lợi: 50-70 hộ dân di dời đến nơi ở mới trong đợt I

Chiều 19-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự tặng quà chúc mừng lãnh đạo xã Kỳ Lợi nhân dịp đầu năm mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự tặng quà chúc mừng lãnh đạo xã Kỳ Lợi nhân dịp đầu năm mới.

Để phục vụ cho dự án Formosa, trong thời gian tới, xã Kỳ Lợi sẽ có trên 200 hộ dân ở Tân Phúc Thành 1 và Tân Phúc Thành 2 di dời đến nơi ở mới. Đến nay, đã có 124 hộ dân nhận tiền đền bù và chuẩn bị sẳn sàng di dời đến nơi ở mới. Trong số các hộ phải di dời, công tác kiểm kê, hoàn chỉnh hồ sơ và hầu hết các hộ dân cũng đang chuẩn bị nhận tiền đến bù.

Hiện nay, Khu tái định cư xã Kỳ Trinh đã hoàn thành cơ bản hạ tầng kỹ thuật. Khu tái định cư xã Kỳ Trinh khi hoàn thành sẽ phục vụ nơi ở mới cho gần 300 hộ dân của các thôn của xã Kỳ lợi.

Nhân dịp đầu xuân năm mới Canh Dần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể Đảng bộ, nhân dân xã Kỳ Lợi, đồng thời đánh giá cao sự tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo; sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân xã Kỳ Lợi trước một dự án lớn của tỉnh, của quốc gia trong thời gian vừa qua và yêu cầu gày 23-2-2010, phải tổ chức cho các hộ dân bóc thăm nhận đất ở nơi ở mới; tiếp đó, xã Kỳ Lợi phối hợp với các ban nghành liên quan chuẩn bị, chủ động nhân lực, vật lực, phương tiện, máy móc,…để di dời trong đợt I từ 50-70 hộ dân đến nơi ở mới. Và trong ngày di dời phải tạo ra không khí phấn khởi, vui vẽ, an toàn cho các hộ dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast