Mê mẩn vẻ đẹp khu chợ nổi ở Indonesia

Những hình ảnh sôi động đầy màu sắc ở khu chợ nổi thuộc phía nam đảo Borneo (Indonesia) khiến người xem mê mẩn.

Chợ nổi Baintan Lok nằm ở phía nam đảo Borneo (Indonesia) là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Có dịp đến thăm và trải nghiệm cuộc sống của những người tiểu thương nơi khu chợ nổi, nhiếp ảnh gia Fauzan Maududdin ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng nhất.

Chợ nổi Baintan Lok họp từ sớm tinh mơ

Các tiểu thương dành phần lớn thời gian cả ngày trên khu chợ. Người mua sắm, người bán trên những con thuyền gỗ nối đuôi nhau kéo dài cả dòng sông. Mặt hàng buôn bán nhiều nhất tại đây có thể thấy là những món hoa quả vùng nhiệt đới, rau củ địa phương.

Một trong những nét đặc trưng của khu chợ chính là nhiều con thuyền nối đuôi nhau

Nhiếp ảnh gia 38 tuổi chia sẻ: “Những chiếc thuyền nhỏ gọi là Jukung. Theo truyền thống, người ta dùng nó để chèo thuyền. Với những tiểu thương đến từ nơi xa, họ thường trả tiền cho người dân đi thuyền Kelotok ( con thuyền lớn hơn) để kéo thuyền nhỏ”.

Bởi vậy, khách du lịch sẽ dần quen mắt khi chứng kiến cảnh một con tàu lớn kéo theo 20 chiếc thuyền gỗ nhỏ hơn thành một chuỗi dài. Trên những con thuyền nhỏ đa phần là các tiểu thương. Họ trao đổi với nhau những món hàng có mức giá tốt hơn.

Hình ảnh khu chợ nổi Baintan Lok giúp người xem hiểu thêm về cuộc sống vùng sông nước của người dân xứ vạn đảo Indonesia.

Chợ họp từ sớm tinh mơ tới chiều tối

Nhiều con thuyền nối nhau thành chuỗi dài

Nét đẹp vùng sông nước của xứ vạn đảo

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast