Những bãi biển đẹp "nhìn là muốn tắm"!

Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn được ngâm mình trong làn nước trong vắt của một ngày hè nóng nực. Hãy đi đến 11bãi biển sau để thỏa mãn mơ ước của mình trong mùa hè sắp tới.

1. Cayo Coco - Cuba

Cayo Coco là một hòn đảo nằm ở miền trung Cuba, thuộc Ciego de Ávila. Nó là một phần của chuỗi các hòn đảo có tên gọi là Jardines del Rey. Cayo Coco được đặt theo tên của chim trắng, tiếng địa phương là chim Coco (dừa). Hòn đảo này đa phần vẫn hoang sơ với đầm lầy và các lùm cây là nhà của các loài động vật hoang dã. Bãi biển nước trong vắt tuyệt đẹp với các rặng san hô khổng lồ ngoài biển khơi, thu hút các tay thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới.

2. Cala Macarelleta, Menorca - Tây Ban Nha

Vịnh Macarella nằm ở phía tây nam của Menorca. Đây là bãi biển bình dị với cát trắng mịn màng, mặt nước hồ yên tĩnh màu ngọc lam quyến rũ. Che phủ bởi các ngọn đồi bao quanh và tán cây thông, cây sồi mát mẻ, Cala Macarelleta đủ ấm áp để tắm nắng ngay cả trong mùa đông.

3. Đảo Linapacan - Philippines

Đảo Linapacan thuộc tỉnh Palawan, Philippine và được coi là vùng biển nước trong nhất thế giới. Theo một điều tra dân số vào năm 2010, nơi đây chỉ có 14.180 dân cư sinh sống.

4. To Sua Ocean Trench - Samoa

To Sua Ocean Trench là một hồ nước trong vắt nằm trong làng Lotofaga, Samoa. “To Sua” có nghĩa là “cái hố lớn”. Nó đã được chuyển đổi mục đích sử dụng thành một khu vực hồ bơi rộng lớn. Một cầu trượt được lắp ở đây phục vụ du khách đến với bể bơi sâu 30 mét này.

5. Sabah - Malaysia

Sabah là một trong 13 bang thành viên của Malaysia. Nó nằm về cực đông của đất nước này và nằm ở phía bắc của đảo Borneo. Bờ biển Sabah nối dài với một số hòn đảo và các rặng san hô, trong đó có đảo lớn nhất ở Malaysia là Pulau Banggi vốn là một trong những điểm thu hút khách du lịch mê lặn đến từ khắp nơi trên thế giới.

6. Hồ Jenny - Wyoming

Hồ Jenny nằm trong Công viên quốc gia Grand Teton ở bang Wyoming, Hoa Kỳ. Hồ được hình thành khoảng 12.000 năm bởi sự vỡ ra của các dòng sông băng. Jenny đo được độ sâu 129 mét và rộng đến 482 hecta, đây là điểm nhấn quan trọng trong Công viên quốc gia Grand Teton với nhiều đường mòn đi bộ, các hoạt động du thuyền thắng cảnh và tuyến đường leo lên ngọn núi cao nhất của dãy Teton.

7. Sông Bonito, Brazil

Bonito nằm trong tiểu bang Mato Grosso do Sul của Brazil. Nơi đây được ví như Caribbean của Brazil bởi màu nước xanh đến ngỡ ngàng của nó. Điều này có được là do lượng đá vôi rất lớn đã tạo thành bộ lọc tự nhiên cho nước khiến tất cả những tạp chất lắng đọng lại dưới đáy chỉ để lộ ra màu nước trong và tinh khiết gần như hoàn hảo. Chưa hết, ở đây còn có lượng lớn cá và thảm thực vật đặc biệt, thích nghi với môi trường giàu canxi khiến cuộc sống dưới nước phong phú ở đây đáng để bạn đến thăm một lần trong đời.

8. Hồ Tahoe - Nevada

Tahoe là một hồ nước ngọt lớn ở Sierra, bang Nevada của Mỹ. Đây cũng là hồ nước trên núi lớn nhất ở Bắc Mỹ với độ sâu 501 mét, sâu thứ hai tại đất nước rộng lớn này. Ngoài ra, Tahoe còn là hồ nước lớn thứ 27 trên thế giới.

Hồ Tahoe được hình thành khoảng 2 triệu năm trước, là một phần của hồ Tahoe Basin. Nó được tạo ra trong thời kỳ băng hà và nổi tiếng đến ngày nay với màu nước trong veo và cảnh đẹp của những ngọn núi bao quanh. Đây là điểm thu hút khách du lịch lớn của cả hai bang Nevada và California. Nơi đây có các khu trượt tuyết, khu vui chơi giải trí ngoài trời và các điểm thăm quan du lịch.

9. Primosten - Croatia

Primosten là một thị trấn ở Croatia, và một phần của quận Šibenik-Knin. Nó nằm ở phía nam, giữa các thành phố Šibenik và Trogir, trên bờ biển Adriatic. Bãi biển lớn nhất của Primosten là Raduča, được bình chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất tại Croatia.

10. Quần đảo Maldives

Quần đảo Maldive, nằm ở Ấn Độ Dương với hai mươi sáu đảo san hô lớn nhỏ. Những đảo san hô kéo dài trong diện tích rộng 90.000 kilômét vuông khiến đất nước này trở thành một trong những đất nước phân tán nhất về mặt địa lý.

Dân số của Maldive là 328.536 người (theo số liệu năm 2012), sinh sống trên 192 hòn đảo trong tổng số 1.192 đảo. Các vùng nước trong nhìn được đáy tại đây là điểm thu hút khách du lịch từ khắp hành tinh.

11. Puerto Ayora - Galapagos

Puerto Ayora là một thị trấn ở trung tâm Galápagos, Ecuador và nằm trên bờ biển phía nam của đảo Santa Cruz. Đây là thị trấn đông dân nhất trong quần đảo Galápagos, với hơn 12.000 cư dân. Puerto Ayora là trọng tâm trong các nỗ lực bảo tồn của Galápagos. Tại đây, bạn có thể gặp kỳ nhông biển, chim, cua còn tại vùng rừng ngập mặt tự nhiên bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rùa Galápagos khổng lồ.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast