Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023

Viva magenta là màu sắc của năm nay do Pantone bình chọn. Du khách có thể tìm thấy những điểm du lịch xuất hiện gam màu này, từ Việt Nam đến Hà Lan, theo Travel + Leisure.

Màu Viva Magenta của năm 2023 được Pantone miêu tả là mạnh mẽ và tràn đầy sức sống.

“Dũng cảm và không sợ hãi, đây cũng đồng thời là một màu sắc của rung động. Sắc hồng rực rỡ của gam màu này sẽ mang đến một kỳ nghỉ vui vẻ, lạc quan cho du khách”, theo chia sẻ của Pantone.

Các tín đồ du lịch có thể check-in cùng gam màu của năm này ở vườn hoa tulip tại Keukenhof (Hà Lan), những tán hoa giấy tại Santorini (Hy Lạp) hay ở làng hương Quảng Phú Cầu (Hà Nội).

Keukenhof, Hà Lan

Trong muôn vàn sắc màu ở vườn hoa Keukenhof, du khách có thể tìm thấy những bông hoa tulip màu Viva Magenta. Keukenhof là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới, nơi có hơn bảy triệu bông hoa nở rộ. Địa điểm này nằm ở Lisse, rộng 32 ha. Du khách có thể đến đây trong vòng 30 phút di chuyển từ The Hague, Haarlem, Leiden và Amsterdam.

Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023

Ảnh: Jacob

Mùa hoa tulip kéo dài từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5, nhưng thời điểm hoa nở rộ nhất là giữa tháng 4. Hoa tulip màu hồng là biểu tượng cho sự quan tâm và những lời chúc tốt đẹp, hoàn hảo trong năm mới.

Santorini, Hy Lạp

Chuyến bay từ Amsterdam đến Santorini chỉ mất chưa đầy bốn tiếng. Đến hòn đảo này, du khách có thể check-in với sắc màu của năm bên tán hoa giấy nở rộ, leo lên những ngôi nhà màu trắng truyền thống.

Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023

Ảnh: Pinterest

Hoa giấy là một trong những loài hoa được yêu thích nhất ở Hy Lạp, chúng nở hoa từ đầu mùa xuân đến cuối mùa thu.

Làng hương Quảng Phú Cầu, Việt Nam

Trước thềm Tết Nguyên đán, du khách đến làng hương này sẽ được dịp chiêm ngưỡng hàng trăm nén hương màu hồng tươi được xòe ra như những bó hoa dọc đường làng và khắp sân nhà của người dân.

Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023

Ảnh: Nguyễn Tuấn

Làng Quảng Phú Cầu ở ngoại ô Hà Nội là một trong những nơi làm hương nổi tiếng, lâu đời với “tuổi nghề” hơn một thế kỷ. Không hoàn toàn tạo nên thành phẩm, làng nghề ở đây chuyên làm tăm hương. Sau đó, tăm hương sẽ được chuyển đến những nơi khác để làm nên que nhang hoàn chỉnh.

Iceland

Dải màu huyền ảo của Bắc cực quang cũng chứa sắc màu Viva Magenta. Iceland là một trong những địa điểm nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023

Ảnh: Henry Jun Wah Lee

Tháng 9 đến tháng 3 là mùa đẹp để ngắm cực quang. Thời điểm này đêm sẽ dài hơn ngày và du khách có thể quan sát được cực quang màu hồng. Theo Travel + Leisure, cực quang hồng hiếm hơn nhiều so với cực quang màu xanh lá cây.

Mysore, Ấn Độ

Tạp chí du lịch Travel + Leisure đánh giá chợ gia vị ở Mysore là địa điểm nhiều màu sắc sống động nhất thế giới. Chợ Devaraja nổi tiếng ở Mysore, bán mọi thứ từ những bông hoa rực rỡ đến trái cây tươi cho đến những chiếc nón bột kumkum đầy màu sắc. Những nón bột này làm nên hình ảnh đặc trưng của khu chợ với du khách nước ngoài.

Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023

Ảnh: experienceindiaholidays

Bột Kumkum được sử dụng để đánh dấu tôn giáo và xã hội ở Ấn Độ, cũng như được ném lên không trung trong lễ Holi. Kumkum tự nhiên làm từ bột nghệ, được xử lý bằng vôi tôi để tạo ra màu đỏ đậm cổ điển.

Cusco, Peru

Vốn dĩ, ngọn núi này có tên là “Vinicunca”, nằm trong vùng núi Ausangate, thuộc dãy Andes, Peru. Tuy nhiên, vì màu sắc đặc biệt, nơi đây dần được biết nhiều hơn với cái tên “núi Cầu Vồng”.

Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023

Ảnh: Kitchen Decor

Vẻ ngoài giống như cầu vồng của ngọn núi được hình thành bởi các trầm tích khoáng chất từ khu vực, tạo ra các lớp màu vàng, hoa oải hương, đỏ và xanh ngọc. Núi cách trung tâm thành phố Cusco khoảng 100 km, cao hơn gần 5 m so với mực nước biển.

Điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của ngọn núi. Bạn không nên tới đây vào những ngày mưa bởi màu đất sẽ rất xấu còn đường thì bẩn, khó đi. Những ngày nắng quá gắt cũng không ổn vì ánh sáng chói sẽ khiến sắc độ màu thay đổi đáng kể. Thời điểm thích hợp nhất để tới đây chụp ảnh là ngay khi bình minh lên hoặc trước lúc mặt trời lặn.

Xa lộ Cranberry, Wisconsin (Mỹ)

Wisconsin vốn nổi tiếng với phô mai, nhưng đây cũng là quê hương của những đầm lầy nam việt quất dài hàng km. Trên thực tế, sản lượng sản xuất việt quất của tiểu bang này chiếm 60% so với toàn nước Mỹ và hơn 50% thị phần của thế giới.

Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023

Ảnh: roadtrippers

Mùa thu hoạch nam việt quất diễn ra vào mùa thu, cụ thể là từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10. Đây là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng màu sắc đỏ tươi của nam việt quất. Du khách tham qua có thể tham gia hái nho, nếm tại vườn... Ở một số nơi như Wetherby Cranberry Co tại thị trấn Warrens, du khách còn được trải nghiệm thu hoạch nam việt quất.

Những điểm đến đặc trưng theo màu sắc năm 2023
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast