Những hòn đảo được lòng du khách nhất thế giới

Santorini, Cyprus hay Ibiza là những hòn đảo có phong cảnh ngoạn mục cùng các bãi biển tuyệt đẹp hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Santorini, Hy Lạp: Santorini là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Hy Lạp. Nơi đây nổi tiếng vì có các vách đá dựng đứng cùng kiến trúc độc đáo với những ngôi nhà 2 màu xanh, trắng. Ngoài ra, đến Santorini du khách còn được tận hưởng không gian lãng mạn, ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ ban công và thưởng thức những ly rượu vang hấp dẫn. Ảnh: Gpe360.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Cyprus: Tọa lạc bên bờ biển Troodos, hòn đảo Cyprus với dân số 1,2 triệu người, là một vùng đất thân thiện và hấp dẫn. Hòn đảo được phân chia thành 2 miền từ năm 1974. Nam Cyprus thuộc Hy Lạp đã trở thành một điểm du lịch nhộn nhịp với chuỗi cửa hàng ăn nhanh cũng như khách sạn cao cấp và khu nghỉ mát bên bãi biển. Bắc Cyprus thuộc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không thay đổi với những vùng nông thôn xanh, những bãi biển hoang sơ và các làng quê quyến rũ cho du khách cảm nhận như được quay về quá khứ với không gian mộc mạc yên bình. Ảnh: Daily Mail.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Ibiza, Tây Ban Nha: Hòn đảo Ibiaza được biết đến với những bữa tiệc sôi động, cuộc sống về đêm náo nhiệt cùng nhiều câu lạc bộ nổi tiếng như Pacha, Amnesia, Space và Privilege. Bên cạnh đó, nơi đây còn thu hút du khách với những bãi biển tuyệt đẹp, hoạt động thể thao trên biển hấp dẫn và nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ảnh: Correigh.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Crete, Hy Lạp: Hòn đảo Crete, được coi là nơi thần Zeus sinh ra, nổi bật với những vách đá, hẻm núi, bờ vịnh ở phía nam và những bãi biển rộng ở phía bắc. Bên cạnh đó, đến Crete, du khách còn có thể ghé thăm những thị trấn thời Trung cổ thú vị hay đến bảo tàng khảo cổ học Heraklion và tìm hiểu về cuộc sống của người Minoans, cộng đồng được coi là xã hội tiên tiến đầu tiên ở châu Âu. Ảnh: Escape.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Corsica, Pháp: Được biết đến với cái tên "Isle of Beauty", Corsica là nơi có nhiều bãi biển đẹp như Tamariccio hay Palombaggia cùng những ngôi làng bước ra từ tranh vẽ. Đến Corsica, du khách có thể di chuyển bằng ôtô, xe đạp hoặc đi bộ để khám phá và tận hưởng phong cảnh cũng như tìm hiểu về cuộc sống của con người nơi đây. Ảnh: Escape.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Malta: Malta là một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới. Nơi đây được biết đến với những bờ vịnh cùng nhiều cảng biển có phong cảnh hấp dẫn, trong đó, cảng Grand Harbour ở thủ đô Valetta là nơi có một trong những khu nghỉ mát đẹp nhất thế giới. Đến Malta, ngoài cảnh quan tự nhiên quyến rũ, du khách còn có thể ghé thăm những công trình kiến trúc cổ như nhà thờ chính tòa hay khu đền tháp Megalithic đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ảnh: Escape.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Sicily, Italy: Sicily là hòn đảo lớn nhất ở Địa Trung Hải và nổi tiếng với nền văn hóa phong phú, ẩm thực hấp dẫn cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến Sicily, du khách có thể đến thăm nhiều công trình kiến trúc cổ, dừng chân tại các bãi biển ở thị trấn Taormina hay ngắm nhìn cảnh tuyệt đẹp của Etna, một trong những núi lửa hoạt động tích cực nhất ở châu Âu. Ngoài ra, ở Sicily, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn địa phương hấp dẫn như arancini, pannele và sfincione. Ảnh: Lonely Planet.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Mykonos, Hy Lạp: Hòn đảo Mykonos nổi bật với những ngôi nhà có cửa ra vào và cửa sổ màu xanh lá, xanh da trời hoặc màu đỏ. Nơi đây có cảnh quan hấp dẫn, các bãi biển tuyệt đẹp cùng cuộc sống về đêm nhộn nhịp và thu hút. Đến Mykonos, khách du lịch có thể đến thăm 7 cối xay gió được xây dựng từ thế kỷ 16, cùng hàng trăm nhà thờ và nhà nguyện nằm rải rác trên đảo. Ảnh: Escape.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Mallorca, Tây Ban Nha: Hòn đảo Mallorca có các vách đá ở phía tây, bờ vịnh ở phía bắc và phía đông cùng nhiều bãi biển cát trắng lấp lánh ở phía nam. Ngoài ra, hòn đảo còn có nhiều hang động cả trên mặt đất và dưới biển. Đến Mallorca, du khách không chỉ bị thu hút bởi cảnh quan tuyệt đẹp của nơi đây mà còn xiêu lòng trước các thị trấn nhộn nhịp, những quán cà phê đường phố cùng nhiều món ăn hấp dẫn và hương vị của những ly rượu vang địa phương. Ảnh: Escape.

nhung hon dao duoc long du khach nhat the gioi

Sardinia, Italy: Sardinia có các bãi biển lấp lánh cát mịn cùng nhiều khu vực cảnh quan hoang dã. Đến Sardinia, du khách có thể lướt sóng ở bờ biển phía bắc, thăm bờ vịnh Golfo di Orosei xinh đẹp hay lặn biển khám phá những con tàu đắm và hang động dưới nước. Ngoài ra, hòn đảo còn nổi tiếng là nơi có nền ẩm thực độc đáo cùng các loại rượu vang hấp dẫn như Vermentino trắng hay Cannonau đỏ. Ảnh: Escape.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast