Những ngôi đền chùa linh thiêng nhất định phải ghé khi đến Nhật - Hàn - Đài

(Baohatinh.vn) - Châu Á là một châu lục giàu văn hóa truyền thống song song với niềm tin lâu đời vào các giá trị tâm linh. Chính vì nét đặc trưng này mà những chuyến du lịch châu Á của bạn sẽ không thể thiếu những điểm đến là đền chùa, đặc biệt là khi du lịch các nước Nhật - Hàn - Đài. Hãy cùng TransViet lưu lại danh sách những đền chùa linh thiêng này để không bỏ lỡ khi bạn có cơ hội du lịch đến các quốc gia trên nhé!

Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với nhiều di sản truyền thống được lưu giữ đến ngày nay, một trong những di sản nổi tiếng nhất là đền Meiji. Đây là nơi người dân Nhật thường đến vào ngày đầu năm mới để cầu mong sự may mắn. Mặc dù nằm giữa lòng thủ đô Tokyo hoa lệ nhưng đền Meji vẫn giữ được sự tĩnh lặng và thanh bình bởi bao bọc xung quanh đền là vườn cây xanh mát. Vì đền nổi tiếng với sự linh thiêng nên ở đây luôn có các lễ hội diễn ra quanh năm. Đặc biệt, mỗi sáng chủ nhật trong lành, du khách tham quan đền còn có thể chứng kiến những lễ cưới truyền thống Shinto của người Nhật được tổ chức tại đây.

Những ngôi đền chùa linh thiêng nhất định phải ghé khi đến Nhật - Hàn - Đài

Đền Meiji, nơi nhất định bạn phải ghé thăm khi tới Nhật Bản

Một ngôi đền nữa không thể không nhắc đến là đền Hanazono. Cũng như đền Meji, đền Hanazono cũng rất nổi tiếng khi giữ được sự bình yên, thanh tịnh giữa lòng một Tokyo sôi động, náo nhiệt. Đền thờ vị thần Inari - đại diện cho sự may mắn trong cuộc sống và sự phát triển trong công việc làm ăn, nhất là nghề nông. Đây là một trong những ngôi đền linh thiêng có tiếng của Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng, rất hấp dẫn những du khách đến du lịch Nhật Bản. Có một sự thật thú vị là rất nhiều các nghệ sĩ, diễn viên và người kinh doanh lớn ở Nhật thường đến ngôi đền cổ kính này để cầu nguyện với niềm tin là sẽ được phù hộ trên con đường sự nghiệp của mình.

Hàn Quốc

Là một quốc gia với lịch sử văn hóa lâu đời, Hàn Quốc cũng có nhiều đền chùa nổi tiếng linh thiêng. Trong số các ngôi chùa được nhắc nhiều nhất, phải kể đến chùa Yakcheonsa nằm trên đảo Jeju. Hàng năm, ngôi chùa thu hút rất nhiều du khách thập phương đến thăm. Với lối kiến trúc mỹ thuật cực kỳ độc đáo và đẹp mắt, Yakcheonsa được vinh dự nằm trong danh sách những ngôi chùa trang nghiêm và hiện đại nhất của Phật giáo ở châu Á. Tại đây còn có một dòng suối tên Dược Truyền Tự rất nổi tiếng vì nước của nó có thể sử dụng làm thành dược liệu để chữa bệnh rất hiệu quả. Du khách du lịch Hàn Quốc nếu bỏ qua địa điểm tham quan này thì sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc!

Những ngôi đền chùa linh thiêng nhất định phải ghé khi đến Nhật - Hàn - Đài

Yakcheonsa được vinh dự nằm trong danh sách những ngôi chùa trang nghiêm và hiện đại nhất của Phật giáo ở châu Á

Ngoài chùa Yakcheonsa, một trong những ngôi chùa nhất định bạn phải ghé thăm nếu đến Hàn Quốc là chùa Bulguksa (Phật Quốc Tự). Chùa Bulguksa nằm trên sườn núi Tohamsa, thành phố Gyeongju. Đây là ngôi chùa cổ bậc nhất Hàn Quốc và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1995. Bao trùm lên ngôi chùa là một không gian cổ kính, trầm lắng và bình yên, cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Trên núi phía sau ngôi chùa là hang Seokguram - hang động Phật giáo đẹp nhất tại khu vực Châu Á. Du khách du lịch Hàn Quốc, viếng thăm chùa không chỉ để nguyện cầu được khỏe mạnh bình an mà còn được tận hưởng cảnh sắc tuyệt vời của không gian.

Đài Loan

Đài Loan là quốc gia không những nổi tiếng với số lượng đền chùa không kém gì ở Hàn Quốc hay Nhật Bản mà còn được biết đến với sự linh thiêng. Một trong những ngôi chùa thu hút sự chú ý bậc nhất tại thành phố Cao Hùng của Đài Loan là Phật Quang Sơn Tự. Đây được xem là kinh đô Phật giáo Đài Loan với một khuôn viên rộng lớn cùng những điện đài có kiến trúc đồ sộ.

Những ngôi đền chùa linh thiêng nhất định phải ghé khi đến Nhật - Hàn - Đài

Phật Quang Sơn Tự được xem là kinh đô Phật giáo Đài Loan

Biểu tượng của ngôi chùa này chính là bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 108m bằng đồng, dát vàng và đặt ngay giữa trung tâm chùa. Đây là ngôi chùa mà bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Đài Loan vì đây là một trong ba ngôi chùa duy nhất trên thế giới lưu giữ và tôn trí một trong ba chiếc xá lợi răng Phật để phật tử có thể lễ bái, cúng dường và chiêm ngưỡng.

Chủ đề Cẩm nang du lịch

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast