Phải hoàn thành việc GPMB dự án Formosa, bàn giao cho nhà đầu tư trước 30-4

Đó là ý kiến chi đao của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiêm Trưởng BQLKKT Vũng Áng Võ Kim Cự khi đi kiểm tra tiến độ công tác GPMB thuộc dự án Formosa tại Kỳ Anh, chiều 10-4.

Đến thời điểm này đã có trên 1.600 hộ trên tổng số hơn 1.800 hộ ảnh hưởng trong vùng dự án nhận tiền, trong đó có hàng trăm hộ đã tự tháo dỡ công trình, di dời lên TĐC, là sự nỗ lực lớn của các bên liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chỉ đạo, thời gian bàn giao mặt bằng sạch không còn nhiều nên các bên liên quan phải tập trung tổng lực, cao độ cho nhiệm vụ này. Huyện Kỳ Anh, các xã ban hành ngay văn bản yêu cầu nhân dân tự tháo giỡ công trình và tài sản trên đất; địa phương, Hội đồng BTGPMB, BQL nắm chắc số hộ cần hỗ trợ phương tiện, nhân lực giúp đỡ di dời và chuẩn bị phương tiện hỗ trợ di dời; động viên nhân dân di dời và có các chính sách hỗ trợ di dời, di dời cấp bách; BQLKKT khẩn trương thuê rà phá bom mìn; đốc thúc nhà thầu khẩn trương hoàn thành những việc còn lại tại các khu TĐC; khẩn trương giao đất để dân lên TĐC; yêu cầu các bên liên quan phối hợp tổ chức cung cấp vật liệu với giá ổn định, hợp lý cho nhân dân làm nhà, tránh tình trạng để tư thương ép giá... để hoàn thành, bàn giao mặt bằng sạch đúng tiến độ cho dự án.

Tiếp xúc với bà con nhân dân trong vùng phải di dời, Phó Chủ tịch Võ Kim Cự chia sẻ khó khăn, vất vả của những hộ dân phải di dời và phân tích, động viên bà con khẩn trương thực hiện các vấn đề về giải phóng mặt bằng, di dời lên TĐC để tỉnh giao đất đúng tiến độ cam kết để dự án sớm triển khai xây dựng, góp phần quan trọng vào viêc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của cả nước, sớm tạo ra công ăn việc làm cho chính bà con nhân dân trong vùng ảnh hưởng...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast