“Tạo điều kiện tối đa cho các hãng phim thế giới đến Việt Nam”

Tổng cục Du lịch kiến nghị mở rộng thêm chính sách miễn visa cho công dân đến từ 19 quốc gia...

Các hang động tại Việt Nam đang là đích ngắm của nhiều hãng phim Hollywood.

Tổng cục Du lịch sẽ tạo điều kiện tối đa cho các hãng phim trên thế giới đến quay tại Việt Nam... Như mới đây, một bộ phim có kinh phí 150 triệu USD của hãng Warner Bros, Hoa Kỳ đã có những cảnh quay tại Ninh Bình, Quảng Ninh và Quảng Bình của Việt Nam.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Cũng theo ông Tuấn, việc tạo điều kiện cho các bộ phim của những nền điện ảnh lớn thế giới quay tại Việt Nam sẽ là cách tốt nhất và nhanh nhất để đưa hình ảnh đất nước đến với khách du lịch quốc tế.

Ngoài ra, trong năm 2015 này Tổng cục Du lịch cùng dự án của EU đã đầu tư chuẩn bị một clip 30 giây phát trên các kênh truyền hình quốc tế và một clip dài 5 phút, một clip dài 10 phút bằng các ngôn ngữ khác nhau để sử dụng trong các hoạt động quảng bá xúc tiến trong các tình huống, thị trường, hoạt động khác nhau.

Riêng clip 30 giây, ngày 20/10 vừa qua đã chính thức ký hợp đồng phát 300 lần trên kênh Travel Chanel của Anh với kinh phí 30.000 USD.

Cũng theo lời ông Nguyễn Văn Tuấn, sau 13 tháng liên tiếp lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sụt giảm, thì từ tháng 7/2015 đến nay đã tăng trở lại.

Cụ thể, trong tháng 7 lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,1% so với tháng 6 và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2014. Trong tháng 8 tăng 12% so với tháng 7 và tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2014 và tháng 9 vừa qua tuy có giảm 5,8% so với tháng 8 nhưng vẫn tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2014.

Tính chung 9 tháng năm 2015 khách quốc tế vẫn giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2014.

Như vậy mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế năm 2015 mà ngành du lịch đã đặt ra sẽ khó đạt được mà chỉ ước tính chỉ đạt 7,8 triệu lượt.

Để tăng lượng khách du lịch quốc tế theo ông Tuấn cần mở rộng thêm thị trường khách được hưởng chính sách miễn visa, như đối với 5 nước Tây Âu mà Việt Nam đã cho miễn visa từ giữa năm 2015 đến nay thì lượng khách đến từ các quốc gia này tăng mạnh.

Cụ thể, sau khi miễn visa, thị trường khách Anh tăng 16%, Tây Ban Nha tăng 9%, Italia tăng 25%, Pháp tăng 8%, Đức 15%.

Điều đáng nói đây là thị trường khách có chi tiêu cao do đó 9 tháng qua tổng doanh thu của ngành du lịch vẫn đạt mức 270 triệu USD.

Hiện Tổng cục Du lịch đang kiến nghị mở rộng chính sách miễn visa cho 19 thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam, trong đó tập trung vào những thị trường có lượng khách chi tiêu cao.

Ngoài ra, với những thị trường đã áp dụng chính sách visa, Tổng cục Du lịch đang kiến nghị sửa đổi quy định khống chế trần 15 ngày vì xu thế đi du lịch dài ngày đang tăng lên.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast