Tìm hiểu góc ẩm thực Á Đông

Thật chẳng sai khi nói văn hóa ẩm thực của một đấy nước phản ánh ít nhiều về đời sống và con người của vùng đất đó. Nếu phương Tây xa xôi nổi tiếng với những món ăn nhanh được chế biến cầu kì thì phương Đông lại hấp dẫn bởi sự thanh đạm và tinh tế.

Cùng điểm qua những “đại diện” tiêu biểu cho nền ẩm thực Á Đông là Nhật Bản – Đài Loan – Hàn Quốc để lưu lại cho những chuyến du lịch đáng nhớ nhé!

Nhật Bản – tinh tế, chọn lọc trong ẩm thực

tim hieu goc am thuc a dong

Nếu ai đã từng du lịch Nhật Bản, hẳn sẽ không quên được phong cách thưởng thức đồ ăn của người dân xứ anh đào. Những món ăn của Nhật thường chú trọng vào độ tinh khiết, tươi ngon vốn có của nguyên liệu, ít lạm dụng gia vị, giữ lại được nét thanh đạm, làm nổi bật thêm nghệ thuật ẩm thực tinh tế, chọn lọc của người Nhật. Được bao bọc bởi biển cả, những món hải sản và rong biển trở nên quen thuộc trong thực đơn của người Nhật. Trong đó phải kể đến sushi – món cơm trộn rong biển, kết hợp với nhiều loại hải sản thơm ngon, đã trở thành quốc thực của xứ anh đào. Ngoài ra, những món được chế biến từ đậu nành như miso ( tương đặc) hay tofu ( đậu hũ tươi) cũng là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm Nhật Bản. Về văn hóa uống Nhật Bản, nơi đây được coi là quê hương của matcha, bột trà xanh nguyên chất, loại trà chính cho nghi lễ trà đạo và rượu gạo sakamai có nồng độ cao tên là sake.

Hàn Quốc – đa dạng, thanh đạm

tim hieu goc am thuc a dong

Đến với du lịch Hàn Quốc, thật không khỏi mềm lòng trước sự phong phú và đa dạng của nền ẩm thực nơi đây. Mang khí hậu đặc trưng của vùng ôn đới, những món ăn đến từ Hàn Quốc rất được yêu thích bởi sự thanh đạm, lành mạnh, vẽ lên một bức tranh thiên nhiên trù phú nơi đây. Xứ sở kim chi nổi tiếng bởi rất nhiều món ăn có nguyên liệu chủ yếu từ các loại hạt, đậu, rau củ, hải sản theo mùa. Bên cạnh đó, còn có cả những cách chế biến và bảo quản đặc biệt của các loại nước chấm, kimchi, hải sản muối,…. Những bữa ăn của người Hàn thường nhiều món, được bày biện theo nguyên tắc trong văn hóa đến từ lịch sử của đất nước. Cùng điểm qua những món ngon không thể bỏ lỡ ở xứ sở này như : cơm trộn, gimbap, mỳ lạnh, gà tần sâm, kim chi, bò nướng bulgogi.

Đến Đài Loan trải nghiệm nét giao thoa ẩm thực Á Đông

tim hieu goc am thuc a dong

Văn hóa ẩm thực của Đài Loan được biết đến bởi sự đa dạng, phong phú, là sự giao thoa giữa ẩm thực Triều Châu, Phúc Kiến của Trung Quốc với các nước lân cận như Nhật Bản, Hàn Quốc. Với vị trí được bao bọc bởi bốn bề là biển và núi cao ở phía Nam, cung cấp một nguồn thức ăn bổ dưỡng, hấp dẫn với chủ yếu là hải sản tươi ngon kết hợp với các loại rau biển. Bên cạnh đó còn có những thành phần quen thuộc, lành lạnh trong bữa ăn Á Đông như đậu hũ, rau, bột cây dong. Du lịch Đài Loan là cơ hội lý tưởng để thưởng thức những món ngon rất “chuẩn” Á Đông nhưng không kém phần hấp dẫn, mới lạ như : bánh tiêu, trứng tráng sò biển, đậu hũ thúi, gua bao, hành thành, bánh mỳ quan tài,… thêm một ly trà sữa trân châu Đài Loan chính hiệu thì hết ý!

LIÊN HỆ CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET

170 – 172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3

SĐT: 08 3930 3044

Website: transviet.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast