Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua ở vịnh Hạ Long

Ngủ đêm trên du thuyền, thưởng thức hải sản tươi ngon, câu mực, chèo thuyền kayak... là những trải nghiệm không thể bỏ qua nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ trọn vẹn ở Hạ Long.

1. Ngủ đêm trên du thuyền

Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua ở vịnh Hạ Long ảnh 1

Trải nghiệm một đêm ngủ trên du thuyền trên vịnh Hạ Long là một trải nghiệm tuyệt vời và không thể quên đối với nhiều du khách khi khám phá Hạ Long. Bạn sẽ được tận hưởng một đêm trong lành giữa trời đất bao la với không gian mênh mông của biển cả. Thật thú vị khi được ngắm bình minh hay hoàng hôn buông trên biển, phủ trên những con thuyền.

2. Tự chèo thuyền kayak

Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua ở vịnh Hạ Long ảnh 2

Khách quốc tế đến Hạ Long đều rất thích thú với việc tự mình chèo kayak khám phá vịnh. Khua nhẹ mái chèo, bạn tha thẩn với mây trời non nước và tận hưởng khoảnh khắc thật yên bình. Bạn cũng có thể luồn lách vào các hang động, ngắm vẻ tuyệt đẹp của những nhũ đá và sự hoang sơ của thiên nhiên.

3. Khám phá cuộc sống ngư dân

Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua ở vịnh Hạ Long ảnh 3

Cùng với kayak, các tour ngồi thuyền nan khám phá cuộc sống ngư dân các làng được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn. Mỗi thuyền nan chở được khoảng 4 khách. Người chèo đò là những ngư dân trong trang phục áo nâu, nón lá. Du khách thường thích bơi thuyền vào sát các nhà bè để xem cảnh sinh hoạt thường nhật của ngư dân, từ cách đan lưới, gỡ lưới, cho cá ăn, nấu nướng trên nhà bè…

4. Câu mực đêm

Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua ở vịnh Hạ Long ảnh 4

Câu mực đêm đã trở thành một dịch vụ hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà còn cả khách quốc tế. Đồ nghề câu mực rất đơn giản, chỉ là mấy chiếc cần câu bằng tre dài hơn một mét buộc sợi dây cước gắn lưỡi câu chùm, phía trên là vật nhỏ có hình con tôm đầy màu sắc làm bằng nhựa phát quang. Hấp dẫn bởi ánh sáng, mực tập trung dưới ánh đèn điện, lúc đó thả câu xuống nước và thỉnh thoảng giật nhẹ cần câu để thu hút mực.

5. Thưởng thức hải sản

Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua ở vịnh Hạ Long ảnh 5

Hạ Long nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Các đầu bếp trên thuyền có thể chế biến nhiều món như mực hấp, cá om xì dầu, hàu nướng... tất cả đều rất tươi ngon. Bạn có thể vừa tận hưởng không gian tĩnh lặng của đất trời, của thưởng thức những hải sản của biển.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast