Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới

Nếu như có cơ hội đặt chân tới đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mê hồn của những vườn quốc gia nổi tiếng này.

Fiordland, New Zealand: Fiordland là vườn quốc gia lớn nhất New Zealand, với diện tích 12.500 km2. Vườn quốc gia xinh đẹp này được bao quanh bởi các dãy núi nhấp nhô và một thác nước nổi tiếng thế giới.

Fiordland, New Zealand: Fiordland là vườn quốc gia lớn nhất New Zealand, với diện tích 12.500 km2. Vườn quốc gia xinh đẹp này được bao quanh bởi các dãy núi nhấp nhô và một thác nước nổi tiếng thế giới.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 2

Vườn quốc gia Lake District, Anh: Vườn quốc gia Lake District nằm ở vùng núi phía tây bắc nước Anh. Được thành lập vào năm 1951, nơi đây có những tảng đá granite ấn tượng, thung lũng tuyệt đẹp và 16 hồ nước lộng lẫy. Vườn quốc gia Lake District là nơi truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ, nhà văn, như William Wordsworth và JMW Turner. Đây cũng là một thiên đường cho những người đam mê thể thao dưới nước và đạp xe.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 3

Vườn quốc gia Thụy Sĩ: Nằm ở đảo phía nam của New Zealand, nơi đây có hồ nước Wakatipu trải dài 80 km - hồ nước dài nhất quốc đảo này. Đây là một hồ băng tuyệt đẹp nổi tiếng với những ngọn núi nhấp nhô bao quanh.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 4

Parque Nacional Torres del Paine, Chile: Nằm ở Patagonia, Chile, Torres del Paine là một vườn quốc gia tuyệt vời với đỉnh núi đá granit, hồ nước trong xanh, khu rừng ngọc bích và sông băng rực rỡ tạo nên cảnh quan ngoạn mục. Đó có lẽ là lý do tại sao nơi này được coi là vườn quốc gia đẹp nhất của Nam Mỹ.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 5

Vườn quốc gia Banff, Canada: Đây là vườn quốc gia lâu đời nhất ở Canada,được thành lập vào năm 1885 trên dãy Rocky. Vườn quốc gia này nằm ở phía tây tỉnh Alberta và có diện tích 6.641 km2 với địa hình đồi núi. Những ngọn núi ấn tượng tạo ra một cảnh quan tuyệt vời khi kết hợp với dòng sông chảy xiết giữa các ngọn đồi, sông băng khổng lồ và hồ nước màu ngọc lam kì ảo.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 6

Vườn quốc gia Quế Lâm và sông Lệ Giang, Trung Quốc: Tọa lạc tại Quảng Tây, phía đông nam Trung Quốc, vườn quốc gia xinh đẹp này nổi tiếng với những hòn núi đá vôi. Đây là nơi truyền cảm hứng cho nhiều nhà thơ và nghệ sĩ Trung Quốc, thậm chí còn được in trên tiền giấy của quốc gia này.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 7

Vườn quốc gia Serengeti, Tanzania: Đây là vườn quốc gia lâu đời và nổi tiếng nhất Tanzania. Serengeti nổi danh là khu dự trữ các loài động vật di cư có vú trên cạn lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn có thảo nguyên xanh tuyệt đẹp cùng với hơn 70 loài động vật có vú (bao gồm voi, trâu, sư tử, hươu cao cổ,…) và 500 loài chim, cũng như phong cảnh đầy màu sắc tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 8

Vườn quốc gia Grand Canyon, Hoa Kỳ: Grand Canyon có lẽ là vườn quốc gia nổi tiếng nhất và được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Mỗi năm, có khoảng năm triệu người đến xem hẻm núi ấn tượng của vườn quốc gia này.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 9

Fuji-Hakone-Izu, Nhật Bản: Vườn quốc gia đầy màu sắc này nằm ở phía tây nam Tokyo và có diện tích 1.227 km2. Công viên có một núi lửa đã tắt cao 3.500 m. Những ngọn núi ở đây thường được bao phủ bởi các đám mây, tạo ra một cảnh quan thơ mộng và quyến rũ.

Vẻ đẹp của 10 vườn quốc gia hàng đầu thế giới ảnh 10

Vườn quốc gia Yosemite, Hoa Kỳ: Có diện tích hơn 3.000 km2 và nằm ở phía tây dãy Sierra Nevada, California, Yosemite mỗi năm có 3,7 triệu người ghé thăm. Vườn quốc gia này được quốc tế công nhận là một di sản thế giới với những vách đá granit hùng vĩ, suối nước trong sạch và đa dạng sinh học.

Theo Báo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast