Việt Nam lọt top 10 điểm đến lý tưởng khi đồng USD tăng giá

(Baohatinh.vn) - Theo trang BusinessInsider, với sự bùng nổ mạnh mẽ của đồng USD, năm 2016 sẽ là năm lý tưởng bạn tận dụng lợi thế tỷ giá và tự thưởng cho mình những kỳ nghỉ đến các nước như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Nga... để du lịch mà vẫn tiết kiệm tiền.

Đồng USD tăng giá đồng nghĩa với quỹ ngân sách dành cho du lịch của bạn bỗng nhiên được “làm to ra”. Dưới đây là danh sách 10 quốc gia nơi bạn có thể tận dụng được lợi thế tỷ giá một cách hiệu quả nhất, giúp bạn kéo dài chuyến hành trình của mình và đưa bạn đến với nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Canada

Ottowa, Canada (Ảnh: Shutterstock)

Ottowa, Canada (Ảnh: Shutterstock)

Năm 2015 là năm mà đồng Loonie (tên gọi địa phương của đôla Canada – CAD) lần đầu tiên xuống dưới ngưỡng 72 cent Mỹ, thấp nhất kể từ năm 2004. Đồng CAD đã dần hồi phục tuy nhiên vẫn chênh lệch so với đồng USD một khoảng cách đủ lớn để các “tín đồ mua sắm xuyên biên giới” cân nhắc và lên kế hoạch cho một chuyến đi dài tới Canada.

Ngoài ra theo trang web du lịch Hotels.com, giá phòng khách sạn ở hai thành phố lớn ở Canada là Montreal và Toronto đã giảm đi đáng kể. Đây cũng là một tin vui cho những ai muốn “book lịch” đến với “xứ sở lá phong” trong năm nay.

Úc

Melbourne, Úc (Ảnh: Shutterstock)

Melbourne, Úc (Ảnh: Shutterstock)

Nếu Úc có tên trong danh sách các quốc gia mà bạn cần phải đến thăm ít nhất một lần trong đời thì năm nay chính là cơ hội tốt dành cho bạn.

Đầu năm 2015, đồng đôla Australia (AUD) đột ngột giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Đến tháng 12/2015, đồng AUD đã mất giá gần 12% so với đồng USD.

Mặc dù giá vé máy bay đến Úc có thể sẽ “ngốn” đi một phần lớn khoản tiền bạn dành cho cả chuyến đi, nhưng chỉ ngay sau khi tiếp đất, bạn sẽ tha hồ tận hưởng cái lợi từ đồng USD tăng giá.

Nga

Moscow, Nga (Ảnh: Shutterstock)

Moscow, Nga (Ảnh: Shutterstock)

Suy thoái sâu cùng với giá dầu giảm mạnh tiếp tục kéo dài sự sụp đổ của đồng rúp Nga. Đồng rúp gần đây đã đạt đến mức thấp nhất trong lịch sử. Đến cuối năm 2015, đồng tiền này chỉ còn lại 1 nửa giá trị. Đối với khách du lịch, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả tiền ít hơn khoảng 50% cho gần như mọi thứ từ phòng khách sạn đến 1 ly cappuccino ở Nga.

Chỉ số Big Mac Index của tạp chí kinh tế nổi tiếng The Economist đã thực hiện so sánh giá của 1 suất bánh kẹp Big Mac tại cửa hàng McDonald ở Nga và ở Mỹ. Theo đó giá của 1 phần Big Mac tại Nga là 114 rúp (tương đương 1,53USD) thấp hơn nhiều so với suất tương tự tại Mỹ nhưng có giá đến 4,93USD. Chỉ số này cũng cho biết, đồng rúp Nga là một trong những đồng tiền được định giá thấp nhất thế giới hiện nay.

Ba Lan

Krakow, Ba Lan (Ảnh: Shutterstock)

Krakow, Ba Lan (Ảnh: Shutterstock)

Điểm đến du lịch châu Âu “hời nhất” trong năm 2016 theo bình chọn của trang thông tin chuyên về du lịch Price of Travel là thành phố Krakow, Ba Lan. Khách du lịch khi đến tham quan và khám phá nền văn hóa của thành phố cổ xinh đẹp Krakow sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều nhà trọ cũng như quán ăn với mức giá hợp lý.

Theo trang tin này, bạn có thể kỳ vọng sẽ chỉ cần phải trả 25USD/ngày cho mọi chi phí từ nơi ở, ăn uống, đi lại, các hoạt động giải trí và các điểm tham quan.

Tây Âu

Ảnh: Giola, Hy Lạp (Ảnh: Shutterstock)

Ảnh: Giola, Hy Lạp (Ảnh: Shutterstock)

Hiện tại tỷ giá giữa USD và euro đang là 1 USD ăn 0,9 euro. Các nhà kinh tế dự đoán hai đồng tiền này rất có thể sẽ san bằng giá trong năm nay khi châu Âu đang phải vật lộn để giải quyết vấn đề di cư và khủng hoảng nợ.

Nếu bạn đang muốn tìm một thành phố thuộc khu vực Eurozone có mức giá phải chăng để đi du lịch, hãy lưu ý đến những cái tên như: Santorini – Hy Lạp, Tenerife – Tây Ban Nha, Lisbon – Bồ Đào Nha, Valletta – Malta, Athens – Hy Lạp, Naples – Ý và Madrid – Tây Ban Nha. Đây là các thành phố được chỉ số Backpacker Index 2016 của Price of Travel bình chọn là những điểm du lịch rẻ nhất Eurozone.

Trung Quốc

Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh: Shutterstock)

Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh: Shutterstock)

Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung Quốc vào mùa hè năm ngoái đã làm rung chuyển cả nền kinh tế toàn cầu. Suy thoái kinh tế Trung Quốc đang đặt ra nhiều vấn đề, nhưng bên cạnh đó nó cũng vẽ nên giấc mơ cho những người muốn du lịch đến đại lục với khoản chi tiêu vừa phải.

Trong khi Bắc Kinh và Thượng Hải là hai địa điểm thu hút nhiều lượt khách du lịch nhất ở Trung Quốc, thành phố Tây An, tuy ít được biết đến hơn, lại nắm giữ vị trí cao nhất cho danh hiệu thành phố du lịch rẻ nhất thế giới năm 2016 theo đánh giá của Price of Travel.

Tây An là thành phố nổi tiếng bởi lăng mộ bí ẩn của Tần Thủy Hoàng. Đây từng là kinh đô của nhiều triều đại cổ xưa trong lịch sử Trung Quốc với vô số các di tích lịch sử, văn hóa đáng để khám phá. Theo tính toán của Price of Travel, bạn sẽ chỉ cần khoảng 29,57 USD để có một ngày nghỉ ngơi, thăm thú trọn vẹn ở đây.

Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam (Ảnh: Shutterstock)

TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam (Ảnh: Shutterstock)

Đông Nam Á tự hào khi sở hữu nhiều điểm du lịch rẻ nhất thế giới và Việt Nam luôn giữ được một chỗ đứng vững vàng khi là một trong những điểm nóng du lịch giá rẻ của năm 2016. Trong bảng xếp hạng 31 thành phố rẻ nhất châu Á để du lịch, trang Price of Travel đã liệt kê Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3 trong xếp hạng này.

Theo miêu tả của Price of Travel, Việt Nam có nhiều nhà trọ bình dân tùy ý bạn lựa chọn, thức ăn đường phố tuyệt ngon bên trong các con hẻm nhỏ. Với chỉ ít hơn 20USD/ngày, khách du lịch sẽ có được các trải nghiệm đầy đủ.

Nam Phi

Cape Town, Nam Phi (Ảnh: Flickr)

Cape Town, Nam Phi (Ảnh: Flickr)

Đồng Rand của Nam Phi giảm giá mạnh so với USD trong năm qua. Tỷ giá hối đoái này khiến cho mức giá của các nhà nghỉ sang trọng tại Nam Phi cũng trở nên phải chăng hơn đối với người Mỹ.

Barazil

Baia de Sancho, Brazil (Ảnh: Flickr)

Baia de Sancho, Brazil (Ảnh: Flickr)

Kinh tế Brazil dễ bị tổn thương khi dựa chủ yếu vào việc xuất khẩu nguyên liệu thô cho Trung Quốc. Đồng Real Brazil đã mất giá hơn 30% trong năm 2015 (thấp nhất trong vòng 30 năm trở lại đây) trong bối cảnh tăng trưởng Trung Quốc chậm lại.

Đây là thời điểm hợp lý để hưởng lợi từ tỷ giá USD và đồng Real khi du lịch đến Brazil, tuy nhiên du khách cũng cần lưu ý, tránh di chuyển đến các vùng mà virus Zika đang lan rộng ở đất nước này. Đối với các du khách muốn đi đến các khu vực đang bị ảnh hưởng bởi virus Zika, hãy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi khởi hành và nên thận trọng để tránh bị muỗi cắn.

Thái Lan

Chiang Mai, Thái Lan (Ảnh: Shutterstock)

Chiang Mai, Thái Lan (Ảnh: Shutterstock)

Là một trong những nước thân thiện nhất với túi tiền khách du lịch, Thái Lan từ lâu đã nổi danh là “thiên đường du lịch bụi” của thế giới trong nhiều thập kỷ. Các khoản nợ ngắn hạn khiến nền kinh tế Thái Lan trở nên dễ bị tổn thương hơn khi đồng USD tăng giá. Do vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi 3 điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan đồng loạt “đổ bộ” vào danh sách “31 thành phố rẻ nhất châu Á để du lịch” của Price of Travel trong đó các thành phố Chiang Mai, Bangkok và Phuket lần lượt giữ các vị trí thứ 4, 16 và 19.

(Theo Business Insider)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast