5 ngôi nhà cô đơn nhất thế gian

Nằm cheo leo bên vách đá, hay trên một hòn đảo lênh đênh giữa biển khơi, đây là những ngôi nhà không hề có hàng xóm.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Ngôi nhà ở quần đảo Vestmannaeyjar, đảo Elliðaey, Iceland: Elliðaey là một hòn đảo phía nam Iceland. Nơi đây có duy nhất một ngôi nhà. 300 năm trước, hòn đảo có 5 gia đình sống bằng nghề đánh cá, chăn nuôi gia súc trên đồng cỏ và săn hải âu cổ rụt. Trong 2 thế kỷ sau, việc duy trì một cộng đồng ở đảo ngày càng trở nên khó khăn. Mọi người bắt đầu rời đi. Đến những năm 1930, hòn đảo không còn ai sinh sống.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Đầu năm 1953, Hiệp hội săn bắn Elliðaey xây dựng một nhà trọ ở trên đảo cho thành viên hội đến săn hải âu cổ rụt. Ngôi nhà không có điện, Internet hay hệ thống nước bên trong. Nước được lấy từ hệ thống trữ nước mưa. Tuy vậy, ngôi nhà vẫn có hàng rào bao quanh, có lẽ để ngăn loài hải âu cổ rụt “tấn công”.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Casa do Penedo (nhà bằng đá) - Guimarães, Fafe Mountains, Bồ Đào Nha: Nằm nép giữa những ngọn núi ở độ cao 792 m tại miền Bắc Bồ Đào Nha, gần thành phố Fafe có một ngôi nhà kỳ lạ có tên “Casa do Penedo”. Ngôi nhà do một gia đình xây dựng từ 4 tảng đá lớn vào năm 1974 để làm nơi nghỉ dưỡng, lấy cảm hứng từ phim hoạt hình Mỹ The Flinstone.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Qua nhiều năm, ngôi nhà thu hút sự chú ý của khách du lịch và những người yêu kiến trúc bởi sự hòa quyện với thiên nhiên. Chủ nhân buộc phải rời đi chỗ khác yên tĩnh hơn. Ngôi nhà trở thành mục tiêu của trộm cắp. Chủ nhà phải lắp cửa sổ chống đạn và cửa ra vào bằng kim loại. Nội thất ngôi nhà vẫn giữ được phong cách thôn dã với chất liệu chủ yếu là gỗ và đá. Ở tầng trệt là phòng khách và bếp, tầng trên là phòng ngủ và phòng tắm. Ngôi nhà còn có một bể bơi được khoét từ 4 tảng đá lớn.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Crystal Mill, Crystal, Colorado, Mỹ: Đây là một trong những nơi đẹp nhất ở bang Colorado, Mỹ. Ngôi nhà bằng gỗ nằm chênh vênh bên bờ sông Crystal giữa 2 thị trấn Glenwood Springs và Aspen trên quốc lộ 82. Du khách chỉ có thể đến đây vào mùa hè và mùa thu.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Ngôi nhà bị đóng cửa năm 1917 nhưng vẫn được bảo trì. Crystal Mill được xây dựng năm 1892 với mục đích phát điện, tuy nhiên nó chưa bao giờ thực hiện được nhiệm vụ này.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Katskhi Pillar, Imereti, Georgia, Mỹ: Ngôi nhà nằm trên một cột đá cao 40 m, nhìn xuống một dòng sông nhỏ. Đây từng là nơi tu hành của một ẩn sĩ thời Trung cổ. Không ai đặt chân đến đây cho tới năm 1944, khi các nhà hoạt động tôn giáo bắt đầu sử dụng ngôi nhà. Hiện chỉ có một tu sĩ 59 tuổi có tên Maxime Qavtaradze sống trong ngôi nhà. Mỗi khi xuống đất, ông mất đến 20 phút để trèo xuống. Khách của ông chủ yếu là các cha xứ.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Một nhiếp ảnh gia tên là Amos Chapple từng đến thăm tu sĩ, nhưng ban đầu không được phép lên nhà. Ông phải dành 4 ngày tham gia 7 tiếng cầu nguyện mỗi ngày, bao gồm 4 tiếng từ 2h đến khi mặt trời mọc trước khi được phép trèo lên. Tu sĩ Maxime tâm sự với Amos rằng ông trở thành tu sĩ sau khi ở tù và muốn thay đổi.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Tu viện Paro Taktsang, thung lũng Paro, Bhutan: Tu viện là quần thể đền Phật giáo nằm treo leo ở độ cao 3.120 m so với mực nước biển dưới thung lũng Paro, Bhutan.

5 ngoi nha co don nhat the gian

Đây được coi là trái tim của Bhutan, và cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của nước này. Được xây dựng từ năm 1692, tu viện là biểu tượng văn hóa của Bhutan.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast