Chuyến bay quốc tế ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài... 8 phút

Với khoảng cách 20 km, chuyến bay quốc tế từ Đức sang Thụy Sỹ là chuyến bay thương mại giữ kỷ lục thời gian bay ngắn nhất. Qua đó, du khách chỉ mất 8 phút để di chuyển.

Khi nghĩ về chuyến bay chặng quốc tế giữa hai nước, người ta thường hình dung về hình ảnh của máy bay phản lực thân rộng với ít nhất vài tiếng đồng hồ di chuyển. Mới đây, một hãng hàng không của Áo đã khai trương đường bay từ sân bay St. Gallen-Altenrhein ở Thụy Sỹ tới sân bay Friedrichshafen tại Đức trong chuyến bay chỉ kéo dài 8 phút với khoảng cách 2 bên là 20 km.

chuyen bay quoc te ngan nhat the gioi chi keo dai 8 phut

Đường bay quốc tế ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài 8 phút, nối giữa hai bên hồ ở Thụy Sỹ và Đức

Theo đó, đây là chuyến bay quốc tế có lịch trình ngắn nhất thế giới. Đây là chặng bay nối hai bờ của hồ Constance – hồ lớn nằm giữa hai quốc gia Đức và Thụy Sỹ. Hiện hãng đang sử dụng máy bay Embraer E170 cho việc khai thác đường bay này. Dự kiến, chiếc máy bay thứ 2 sẽ đưa vào khai thác trong mùa hè tới.

chuyen bay quoc te ngan nhat the gioi chi keo dai 8 phut

Sân bay quốc tế St. Gallen-Altenrhein ở Thụy Sỹ

Chuyến bay giúp hành khách giảm thời gian di chuyển giữa hai bên hồ xuống còn 8 phút bằng đường hàng không. Nếu như trước kia, họ phải lái xe đi vòng quanh hồ dài hơn 75 km, hoặc sử dụng phà nhưng thời gian di chuyển tốn gần 1,5 giờ.

Ông Danel Steffen, CEO của hãng hàng không Áo cho hay, họ có ý tưởng dùng đường bay siêu ngắn này cho chuyến bay trung chuyển từ St. Gallen đến Friedrichshafen rồi đến thành phố Cologne ở Đức. Ông cũng kỳ vọng đường bay sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách du lịch và cư dân sống hai bên hồ. “Không ngoại trừ việc nó trở thành điểm du lịch cho những người đam mê hàng không”, ông khẳng định.

Ngoài chặng bay quốc tế, đường bay nội địa ngắn kỷ lục phải kể tới đường bay dài hơn 1.6 km trên đảo Orkey ở Scotland. Chuyến bay chỉ kéo dài chưa đầy... 1 phút tùy theo hướng gió.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast